วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“ก้าวไกล”ปัด“ธนาธร”คุยสส.ปมถูกยุบพรรค กรุยทางตั้ง“พรรคสำรอง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”ปัด“ธนาธร”คุยสส.ปมถูกยุบพรรค กรุยทางตั้ง“พรรคสำรอง”

“ก้าวไกล” ปัด “ธนาธร” คุยสส.ประเมินถูกยุบพรรคกรุยทางตั้ง “พรรคสำรอง” รับหารือเตรียมแผนรับทางการเมือง อย่ากังวล บอกบ้านหลังเดิมแค่เปลี่ยนชื่อใหม่ เผยยังไม่คุยดัน “พิธา” คัมแบ็คนั่งหัวหน้าพรรค

วันที่ 26 มี.ค.2567 ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ใช้ช่วงเวลาหนึ่งพูดคุยกับสส.พรรคก้าวไกล โดยประเมินเรื่องการยุบพรรคก้าวไกลอาจจะถูกยุบแน่นอนว่า อาจเรียกว่าข่าวหลุด ซึ่งมีหลายข้อที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เช่นกระแสข่าวพรรคสำรองที่ตั้งไว้รองรับว่าพรรคก้าวใหม่ ยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดในที่ประชุม สส.อย่างแน่นอน

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวต่อว่า แต่ยอมรับว่ามีการพูดเรื่องการเตรียมพร้อมทุกฉากที่จะเกิดขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะออกมาทางใดก็เตรียมพร้อมเต็มที่ โดยที่ประเมินไว้คือ ยุบพรรค กับไม่ยุบพรรค และในพรรคไม่ได้พูดคุยกันถึงความน่าจะเป็นว่าจะออกมาในทิศทางไหน เนื่องจากอำนาจไม่ได้อยู่ในมือ ซึ่งหากคำพิพากษาออกมาไม่ยุบพรรคก็ไม่ต้องทำมากเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป หรือหากกรณียุบพรรคก็ไม่ต้องทำมากยังคงเดินหน้าทำหน้าที่เหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรที่แตกต่าง

“เพียงแต่ว่าเป็นการพูดคุยกันเพื่อให้เข้าใจดีว่า สส. ส่วนใหญ่เป็นสมัยแรก ที่อาจจะมีความกังวลไม่สบายใจ เลยต้องการปลุกใจในที่ประชุม สส. มากกว่า ไม่มีอะไรแค่บ้านหลังเดิมและเปลี่ยนป้ายชื่อ แค่นั้นไม่ได้คิดอะไรกันมาก” นายปกรณ์วุฒิกล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีระบุว่านายธนาธร กล่าวในที่ประชุมว่าหากมีการยุบพรรค ก็ขอให้สส. ทุกคนไปหาพรรคใหม่พร้อมกันทั้งหมดนั้น นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า เป็นคำพูดของนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นการปลุกกำลังใจ ด้วยอยากให้ทุกคนเดินไปด้วยกันและต่อสู้ไปด้วยกันในเส้นทางที่สู้มาด้วยกันตั้งแต่ต้น

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวด้วยว่า สำหรับการประชุมสามัญประจำปีของพรรคก้าวไกล ตามกฏหมายที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนเม.ย.นี้ จะเป็นการประชุมปกติโดยยังไม่มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค และเท่าที่ทราบในขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยว่าจะเสนอให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กลับมานั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกลหรือไม่ตามทีานายชัยธวัช ตุลาธน เคยให้สัมภาษณ์ไว้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img