วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“มท.1”ชมเปราะ“ฝ่ายค้าน”มีสปิริต ไม่เปิดศึกอภิปราย เหตุรัฐบาลยังไม่ใช้งบฯปี67
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“มท.1”ชมเปราะ“ฝ่ายค้าน”มีสปิริต ไม่เปิดศึกอภิปราย เหตุรัฐบาลยังไม่ใช้งบฯปี67

“อนุทิน” ยันใช้เวทีซักฟอกม.152 แจงผลงาน ‘จัดระเบียบสังคม’ ชมเปราะ ‘ฝ่ายค้าน’ มีสปิริตหลังยังไม่เปิดศึกซักฟอกไม่ไว้วางใจ เหตุรบ.ยังไม่ได้ใช้งบฯปี67

วันที่ 31 มี.ค.2567 ที่จ.นครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ในวัน 3-4 เม.ย.นี้ ฝ่ายค้านอาจมีการหยิบยกประเด็นการจัดระเบียบสังคมของกระทรวงมหาดไทยมาอภิปรายว่า ก็ต้องชี้แจงตามข้อเท็จจริง ที่ผ่านมาเราทำตามภารกิจเรา ไม่ได้แย่งงานใครหรือทำให้ใครเดือดร้อน ตนพูดมาตลอดว่าถ้าแข่งกันทำประโยชน์ให้ประชาชน ก็ทำไปเถอะ ประชาชนได้ประโยชน์ คนที่เสียประโยชน์คือคนที่ไม่ได้ทำตามกฎหมาย อย่างน้อยสังคมก็ดีขึ้น เช่น การไปดูสถานบันเทิง เรามั่นใจได้ว่าคนที่ทำใบอนุญาตถูกต้องจะไม่ทำผิดกฎหมาย แต่คนไม่มีใบอนุญาตก็ต้องรีบทำให้คุ้มทุน ซึ่งมีรายได้พิเศษจากยาเสพติด รวมถึงการจับยาเสพติด เป็นต้นอย่างไรก็ตาม เราหวังใช้โอกาสชี้แจงและพูดว่า 6 เดือนทำอะไรไว้บ้าง ในการแก้ปัญหาต่างๆให้ประชาชน

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีในพรรคพร้อมชี้แจงใช่ไหม นายอนุทิน กล่าวว่า ใครโดนพาดพิงก็ต้องชี้แจง สส.ฝ่ายค้านต้องทำหน้าที่ถูกต้องแล้ว และตนขอชื่นชมสปิริตฝ่ายค้าน ที่ใช้เวทีอภิปราย ตามมาตรา 152 ใช้สภาตรวจสอบ เพราะการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแบบลงมติ ก็จะไม่เป็นธรรมกับรัฐบาล เพราะรัฐบาลยังไม่ได้ใช้งบประมาณปี 2567

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img