วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"พิเชษฐ์" นัด 3 ฝ่ายถกกรอบเวลาซักฟอกใหม่พรุ่งนี้เช้า ให้เวลา 1 ชม.ต้องจบก่อนเริ่มซักฟอก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิเชษฐ์” นัด 3 ฝ่ายถกกรอบเวลาซักฟอกใหม่พรุ่งนี้เช้า ให้เวลา 1 ชม.ต้องจบก่อนเริ่มซักฟอก

“พิเชษฐ์” นัด 3 ฝ่ายถกกรอบเวลาซักฟอกใหม่พรุ่งนี้เช้า หลัง “ประธานวิปรบ.” ระบุไม่เป็นธรรมกับรมต.ชี้แจง บอกให้เวลา 1 ชั่วโมงหารือต้องจบก่อนเริ่มอภิปราย ยันไม่เพิ่มวันแน่นอน

วันที่ 2 เม.ย.2567 นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้(3 เม.ย.) เวลา 08:00 น.ได้นัด 3 ฝ่าย ซึ่งประกอบด้วย คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน และตัวแทนของคณะรัฐมนตรี พูดคุยเรื่องกรอบเวลากันอีกครั้ง หลัง วิปรัฐบาลเสนอปรับกรอบเวลาให้รัฐบาล 10 ชั่วโมง จาก 6 ชั่วโมง ฝ่ายค้านเหลือ 18 ชั่วโมงจากเดิม 22 ชั่วโมง

เมื่อถามว่าหากตกลงกันไม่ได้จะมีมาตรการอย่างไร นายพิเชษฐ์กล่าวว่า ต้องรอดูว่าผลการหารือจะออกมาทิศทางไหน และหาข้อสรุปโดยจะให้เวลาตั้งแต่ 8:00 น ถึง 9:00 น.เพียง 1 ชั่วโมงในการหาข้อสรุป ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าจะยังไง เพราะความขัดแย้งแบบนี้ในฐานะที่อยู่การเมืองมานานไม่ควรจะเกิดขึ้น

“อย่างไรก็ตามวันพรุ่งนี้จะต้องมีการเริ่มอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 วันแรก และคงยากที่จะมีการ ขยายเวลาอภิปรายไปวันที่ 5 เม.ย.เพราะทุกฝ่ายรับรู้และเตรียมตัวไว้แล้ว จึงจะอภิปราย 3-4 เม.ย.เพียง 2 วันเท่านั้น”นายพิเชษฐ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img