วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“เฉลิมชัย” ลั่นปชป.วันนี้กับ78 ปีคือประชาธิปัตย์เดียวกัน วอนชาวมุสลิมเป็นหนึ่งเดียว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เฉลิมชัย” ลั่นปชป.วันนี้กับ78 ปีคือประชาธิปัตย์เดียวกัน วอนชาวมุสลิมเป็นหนึ่งเดียว

“เฉลิมชัย” ลั่นปชป.วันนี้กับ78 ปีคือประชาธิปัตย์เดียวกัน ขอชาวมุสลิมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันไม่ว่าใครมาเป็นผู้บริหารพรรค

วันที่ 6 เม.ย.2567 เวลา 08.15 น พรรคประชาธิปัตย์ จัดงานทำบุญครบรอบ 78 ปี ในวันก่อตั้งพรรค ในพิธีอิสลาม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวกับชาวมุสลิมที่เข้าร่วมพิธีว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 78 ปี ย่างเข้าสู่ปีที่ 79 ตนมีความตั้งใจว่าจะสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันให้เกิดขึ้นในประเทศ โดยมีหลักการยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่สำคัญที่สุดคือ ยึดมั่นความซื่อสัตย์ สุจริต และนี่คือจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2489 และจะยึดมั่นหลักการอย่างนี้ตราบใดที่ยังมีพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในประเทศไทย และพรรคประชาธิปัตย์มีความผูกพันกับ ศาสนาอิสลามเป็นอย่างมาก และเราให้คุณค่า ให้ความสำคัญกับชาวมุสลิมตลอดมา

นายเฉลิมชัย กล่าวต่อว่า สิ่งหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ แสดงให้เห็นว่าความยึดมั่น และมีความผูกพัน ให้ความสำคัญกับพี่น้องมุสลิมคือการที่เราให้ตัวแทนกับพี่น้องมุสลิมมีบทบาทเป็นผู้บริหารประเทศ ซึ่งตนคงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะการกระทำทุกอย่างจะเป็นสิ่งที่บอกเจตนาของเราทั้งหมดว่าวันนี้เรามีความผูกพัน และให้ความสำคัญกับพี่น้องมุสลิมทั้งประเทศ โดยได้มอบหมายให้พ.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ สส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคตามภารกิจ และนายนริศคำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรค ตามภารกิจ และพี่น้องมุสลิมทั้งหมดช่วยดูแลพี่น้องในจังหวัดชายแดนใต้ และพี่น้องมุสลิมทั่วประเทศ โดยหลังจากนี้ จะมีการประสานงาน เพื่อจัดกิจกรรม ร่วมกันให้เปรียบเสมือนว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นส่วนหนึ่ง และหลังจากนี้ ตนเชื่อมั่นว่า เราจะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะทำงานไปด้วยกัน และช่วยสังคม ประเทศชาติ ให้พี่น้องมุสลิมในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในเรื่องที่เกิดขึ้นมาแล้ว และที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขและเผชิญในวันข้างหน้า

“ผมขอให้ความเชื่อมั่นว่าประชาธิปัตย์ ณวันนี้กับประชาธิปัตย์เมื่อ 78 ปีที่แล้ว คือประชาธิปัตย์เดียวกัน และในวันข้างหน้าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น หลักการและอุดมการณ์ของความเป็นประชาธิปัตย์ ที่ต้องการเห็น ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เคารพระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและยึดมั่นในหลักการสุจริต เป็นที่ตั้ง ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ตลอดไป ไม่ว่าใครจะมาเป็นผู้บริหารในอนาคตก็ตาม ผมขอให้คำมั่นสัญญากับทุกคน ผมคิดว่าโอกาสหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะได้มีโอกาส ทำกิจกรรมในหลายสิ่งหลายอย่างให้กับพี่น้องมุสลิมทั่วประเทศ”นายเฉลิม กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img