วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟหัวหิน ดูการท่องเที่ยว-ปชช.เดินทางช่วงสงกรานต์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟหัวหิน ดูการท่องเที่ยว-ปชช.เดินทางช่วงสงกรานต์

นายกฯตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟฯ ดูการท่องเที่ยว-การเดินทาง ประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เผยเสียงตอบรับดี  แนะสถานีหัวหินให้เพิ่มเติมกระถางดอกไม้

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟหัวหินในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นางพวงเพ็ชร​ ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม, นางรัดเกล้า อินทวงศ์ และนางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมคณะ​ และมีพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ​ พันธุ์​เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำตำรวจท่องเที่ยวมาประชาสัมพันธ์

โดยเมื่อนายกฯเดินทางมาถึง ประชาชนได้มาต้อนรับพร้อมกับตะโกนขอบคุณสำหรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ซึ่งนายกฯได้สอบถามประชาชนถึงการเดินทาง จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์กรณี ที่สถานีรถไฟหัวหินได้มีการปรับปรุงใหม่ ว่า ก็ดี แต่ที่สำคัญมากกว่า มี 2 อย่างคือฮาร์ดแวร์​ คือสถานที่​ ซึ่งเพิ่งเปิดใหม่ก็ดูสะอาดโล่ง กว้างขวางดี แต่ยังขาดสีเขียว จึงได้กำชับนายสถานีว่า อยากให้มีการเพิ่มเติมกระถางต้นไม้ ให้มีความนุ่มนวลลงบ้าง

ส่วนเรื่องซอฟแวร์ ตารางเดินรถที่แบบตรงเวลา ซึ่งไม่ได้มีการจัดฉากไว้ เพราะตั้งแต่ที่เดินมา และได้สอบถามไปยังผู้โดยสาร รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เปิดเผยว่า ไม่ได้เดินทางโดยรถไฟมากว่า 30 ปี ซึ่งถือเป็นครั้งแรก รวมถึงได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวไทย ก็บอกว่าตั้งแต่มีรถไฟรางคู่ การเดินรถไฟก็ตรงเวลา ดังนั้น จะเห็นได้ว่าการเดินรถไฟตรงเวลามาก เพิ่งเห็นได้จากการเดินรถจากกรุงเทพฯ มาหัวหิน ใช้ระยะเวลาเพียง 3 ชั่วโมงจาก 5 ชั่วโมงกว่า​ และใช้เวลาเดินทางต่อไปถึงอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาเพียง 4 – 5 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าดีมาก

ส่วนเรื่องราคาชั้นประหยัดจากหัวหินไปกรุงเทพฯ ค่าใช้จ่ายเพียง 40 บาท ซึ่ง ผู้โดยสารก็สะท้อนมาว่าราคาถูกไป แต่เจ้าหน้าที่การรถไฟชี้แจงว่า เป็นชั้นประหยัด จึงราคาถูก และมีความเหมาะสมเข้าถึงได้ ก็ถือว่าราคาดีสถานที่ดี ห้องน้ำสะอาด รถไฟตรงเวลา และเชื่อว่าผู้โดยสารพอใจ​ อย่างไรก็ตามส่วนการเดินทางรถไฟช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากการสอบถามได้รับรายงานว่าเพียงพอ ต่อความต้องการและก็คิดว่าประชาชนจะใช้บริการมากขึ้น เพราะหลังจากที่มีการเดินรถไฟรางคู่ รวมถึงปรับปรุงเรื่องสถานีรถไฟ สามารถลดระยะเวลาได้มากขึ้น ไม่เหมือนกับการสัญจรทางถนน ที่อาจจะมีความขรุขระบ้าง รวมไปถึงการจราจรที่หนาแน่น

ส่วนแนวคิดที่จะปรับปรุงสถานีรถไฟอื่นให้คล้ายกับสถานีรถไฟหัวหิน หรือเป็นในรูปแบบสถานที่ท่องเที่ยวนั้น การพัฒนาเมืองรองให้เป็นเมืองหลัก โดยในเรื่องคมนาคม ระหว่างเมืองและจังหวัดใหญ่ ๆ เป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ก็ต้องอยู่ที่ความเหมาะสมด้วย ว่ามีรถไฟรางคู่แล้วหรือไม่ เพราะเมื่อพัฒนาไปแล้วก็ต้องมาดูเรื่องเวลา ซึ่งทั้งหมดต้องมีความพร้อมทั้งระบบ ต้องค่อย ๆ ดูกันไป และจะต้องดูเรื่องงบประมาณให้เหมาะสม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img