วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightย้ำไม่จริงข่าวคนแห่ไปถอนเงินที่ธ.ก.ส. “นายกฯ”ยืนยัน“โปร่งใส-ตรวจสอบได้”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ย้ำไม่จริงข่าวคนแห่ไปถอนเงินที่ธ.ก.ส. “นายกฯ”ยืนยัน“โปร่งใส-ตรวจสอบได้”

นายกฯยันไม่จริงข่าวคนแห่ถอนเงิน ‘ธ.ก.ส.’ รับเงินดิจิทัลฯ ยันทุกอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ ส่วนเรื่องการสู้รบชายแดนแม่สอดรัฐบาลมีแผนรองรับอยู่แล้วหากมีชาวบ้านทะลักมาฝั่งไทย

เมิ่วันที่ 12 เม.ย.67 ที่สถานีรถไฟหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีรายงานข่าวว่าประชาชนแห่กันถอนเงินออกจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) เพื่อให้เข้าเงื่อนไขเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาทว่า “ไม่จริง ไม่ได้มี เพราะทาง ธ.ก.ส.ก็ได้มีการแถลงแล้วในวันเดียวกันนี้มีความพร้อม ตรงนี้ทุกอย่างดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนจะให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบหรือไม่ ในเรื่องของการใช้เงินธ.ก.ส.นั้น เดี๋ยวก็มีการตรวจสอบอยู่แล้ว ทุกอย่างต้องตรวจสอบได้โปร่งใส ยืนยันทุกขั้นตอน ต้องตรวจสอบได้ และโปร่งใส ไม่ใช่แค่เรื่องธ.ก.ส.อย่างเดียว แต่ทุกเรื่องต้องตรวจสอบได้และต้องโปร่งใส”

นอกจากนี้นายกฯ ยังกล่าวถึงกรณีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ลงพื้นที่อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อติดตามสถานการณ์และสำรวจความพร้อมในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก จากสถานการณ์การสู้รบใน จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา ว่า เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันเดียวกันนี้ตนได้พูดคุยกับพล.อ.เจริญชัย หินเธาว์  ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แล้ว และรับทราบสถานการณ์แล้ว ทุกอย่างอยู่ใต้การควบคุมที่ดี ไม่มีปัญหา

ส่วนแผนรองรับหากมีประชาชนฝั่งเพื่อนบ้านทะลักเข้ามานั้น นายกฯ กล่าวว่า มีแผนรองรับอยู่แล้ว  โดยมีการพูดคุยกันตลอดเวลา ทางพล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และพล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)เรื่องการที่เขามีปัญหากันภายใน และหากมีการล้นเข้ามาในไทย เรารับไม่ได้ เครื่องบินที่จะบินผ่านน่านฟ้า เราก็รับไม่ได้ ห้ามเด็ดขาดที่จะมีการล้ำน่านฟ้าเข้ามา ซึ่งผู้ผบ.ทอ ก็มีการสั่งการ โดยได้มีการออกข่าวมาว่ามีการเตรียมความพร้อมไม่ให้มีการวกเข้ามาได้ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามที่วางแผนไว้ ตรงนี้ไม่อยากจะพูดเยอะเป็นเรื่องของความมั่นคง แต่ขอให้มั่นใจและสบายใจได้ว่าทุกภาคส่วนมีการพูดคุยกันอยู่ตลอดเวลา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img