วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯยืนยันมี‘กต.’มีแผนรับมือ หากสถานการณ์อิสราเอล-อินหร่านรุนแรงขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯยืนยันมี‘กต.’มีแผนรับมือ หากสถานการณ์อิสราเอล-อินหร่านรุนแรงขึ้น

‘นายกฯ’ยืนยัน ‘ก.ต่างประเทศ’ เตรียมพร้อมแผนรับมือแล้ว หากสถานการณ์ความรุนแรงการสู้รบระหว่าง ‘อิสราเอล -อิหร่าน’ยกระดับความรุนแรงเพิ่มขึ้น

เมื่อเวลา 11.50 น.วันที่ 13 เม.ย.67 ที่ชายหาดหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ ในตะวันออกกลางที่กำลังมีความตึงเครียด เพิ่มมากขึ้นระหว่างอิสราเอล กับอิหร่านว่า ออกหมายเตือนไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็มีความเคลื่อนไหวจากนานาประเทศเยอะพอสมควร ซึ่งเราก็ต้องเฝ้าระวัง ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศมีความพร้อม ถ้ามีการยกระดับความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ก็ต้องดูแลพี่น้องประชาชนคนไทยเป็นหลัก ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานอะไรเกี่ยวกับความกังวลของคนไทยที่อยู่ที่นั่น แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง

นายกฯ กล่าวว่า หากจำได้เมื่อวันที่ 7 ต.ค.66 ที่มีปัญหาอิสราเอลกับฮามาส เราก็ไปรับแรงงานไทยประมาณ 8,000 คน ซึ่งที่จริงแล้ว เป็นปัญหาพื้นฐานว่าเศรษฐกิจไทยยังไม่แข็งแกร่ง ก็มีแรงงานไทยอีกหลายคนที่กลับไปอีก แต่ก็เป็นหน้าที่รัฐบาลที่จะต้องช่วยดูแล หากมีเรื่องการยกระดับความรุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องดูแลพี่น้องคนไทยทุกคน แต่ยืนยันว่ารัฐบาลมีแผนรับมือพร้อมแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img