วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“สุทิน”ไม่ตกใจข่าวหลุดเก้าอี้“รมว.กห.” ทำใจตั้งแต่แรก-เป็นปกติการเมืองไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”ไม่ตกใจข่าวหลุดเก้าอี้“รมว.กห.” ทำใจตั้งแต่แรก-เป็นปกติการเมืองไทย

“สุทิน” บอกข่าวหลุดเก้าอี้ ไม่ตกใจ ทำใจตั้งแต่แรกแล้ว ชี้เป็นปกติการเมืองไทยตำแหน่งรัฐมนตรีอายุสั้น ลั่นไม่ได้ทำอะไรเสียหาย บ่นเสียดายไม่ได้พัฒนา “กห.” แต่พร้อมทำงานในสภาฯ

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.67 นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าว ว่าอาจจะหลุดเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ตนยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร และไม่ได้ตกใจกับกระแสข่าวนี้ เพราะการเมืองประเทศไทยก็ประมาณนี้ มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิม พอใครเริ่มเป็นรัฐมนตรี ก็ต้องเริ่มนับถอยหลังอายุตำแหน่งรัฐมนตรีทุกคน

“วันที่เข้าสู่ตำแหน่ง ผมก็นึกถึงวันที่ต้องออกจากตำแหน่งตั้งแต่แรก ผมบอกกับทุกคน ไม่ได้คิดแค่คนเดียว ผมบอกกับเพื่อนรัฐมนตรีทุกคนว่า วันนี้ดีใจที่ได้เป็น ก็ต้องเตรียมใจวันที่จะออกจาก เพราะอายุมันสั้นมากสำหรับรัฐมนตรีประเทศไทย ผมจะอยู่ไหนก็พร้อมทำหน้าที่ เพื่อเป็นประโยชน์ให้ประชาชน แม้จะอยู่ในสภาฯ ก็เป็นประโยชน์กับประชาชน”นายสุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า การปรับโผ ครม. ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นปกติของประเทศไทย แต่อาจจะไม่ปกติในประเทศอื่น ซึ่งปกติในประเทศไทย คือปรับกันง่ายและบ่อยครั้ง

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับคนอื่นๆ ที่มีชื่อปรากฏในโผครม. บ้างหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ตนยังไม่ได้พูดคุยกับใคร เพราะวันนี้ก็มาลงพื้นที่ทำงานอยู่

“ผมยืนยันว่าที่ผ่านมาผมทำหน้าที่เต็มที่ มั่นใจว่าทำเต็มที่ และมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรเสียหาย แม้จะต้องกลับไปขับเคลื่อนงานสภาฯจริง ผมก็ไม่เสียใจ แต่เสียดายว่าเราน่าจะมีโอกาสพัฒนากระทรวงฯได้มากกว่านี้ แต่ไม่เป็นไร ถือว่าได้ไปพัฒนาอีกบทบาทในสภาฯ”นายสุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img