วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“เศรษฐา”ยืนยัน“ยังไม่มีแผนปรับครม.” ต้องให้เกียรติทุกคน-วันนี้ยังเป็นขุนคลัง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”ยืนยัน“ยังไม่มีแผนปรับครม.” ต้องให้เกียรติทุกคน-วันนี้ยังเป็นขุนคลัง

 ‘นายกฯ’ โต้ยังไม่มีแผนปรับ ครม.และไม่ใช่วันที่ 17 เม.ย.แน่นอน ยันวันนี้ยังเป็น รมว.คลัง หลังลือย้ายคุมกลาโหม ยอมรับมีรมต.โทรฯมาคุยเหตุไม่สบายใจ

เมื่อเวลา 11.40 น.วันที่ 13 เม.ย.67 ที่ชายหาด อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกระแสการปรับครม.ว่า โดยมีรายงานว่ามีการขยับปรับตำแหน่งครบเรียบร้อยแล้วว่า “คุณกำลังบอกว่าถูกต้อง พูดแทนนายกฯ สื่อผู้แทนนายกฯเลยหรือ ยืนยันว่า กระแสข่าวเป็นเพียงข่าวลือ คิดว่าวันนี้ยังไม่มีการปรับอะไร แต่มีข่าวลือออกไป ทำให้มีความไม่สบายใจของหลายฝ่ายเกิดขึ้น และทำให้มีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นเยอะ ต้องขอความกรุณาว่ายังไม่มีแพลนที่จะปรับครม. วันนี้ พรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ หากออกข่าวไปเยอะจะมีความหวั่นไหว คนที่มีรายชื่อไปเกี่ยวข้องอาจมีความไม่สบายใจ โดยหลักของเราคือประชาชน จึงอยากให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่”

นายกฯ กล่าวว่า จริงๆแล้วเรื่องการปรับครม.มีหลายเหตุผล ไม่ว่าจะทำหน้าที่สภาฯ การบริหาร เรื่องของการถูกคนถูกฝา ทำงานมา 6-7 เดือน ต้องไปดูอีกทีว่าความเหมาะสมอยู่ตรงไหน ทุกอย่าง เอาเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก อย่างไรก็ตามยอมรับว่า คนที่มีรายชื่อถูกปรับ ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับนายกฯนั้น มีบ้าง แต่ได้ให้ความสบายใจไป

เมื่อถามย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) บอกว่าตำแหน่งที่เหลือเป็นของนายไผ่ ลิกค์ กรรมการบริหารพรรคนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ทราบเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย ยังมีเรื่องเล็กๆ ที่ต้องเคลียร์กันอยู่ เรายึดกฎหมายและให้เกียรติพรรคร่วมทุกพรรค

ส่วนที่มีกระแสข่าว นายกฯจะเปลี่ยนไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความสนใจในตำแหน่งนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “ไม่ ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ความชัดเจน ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น วันนี้ยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอยู่ และเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ได้เรียกนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง มาหารือกันถึง 22.00 น. ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการมอบหมายงานเพราะจะเปลี่ยนกระทรวง ไม่มี ไม่ได้ ต้องให้เกียรติทุกคน ไม่มีอะไรทั้งสิ้น อีกทั้งเมื่อคืนนี้ยังมีการพูดคุยกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มาพูดคุยเรื่องการเดินทาง ก็ดีใจที่รัฐมนตรีคมนาคม ดูแลเรื่องการคมนาคม ทั้งเส้นทางสายอีสาน ภาคเหนือ รวมถึงถนนพระราม 2 ถือว่าบริหารจัดการได้ดีมากๆเมื่อเทียบกับปีก่อน

ส่วนจะยืนยันชัดเจนได้หรือไม่ว่า จะยังไม่มีการปรับ ครม. ในเดือนนี้หรือเดือนหน้าตามที่มีกระแสข่าว นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนสัญญาตรงนี้ไม่ได้ แต่วันนี้ไม่มีแน่นอน และไม่ใช่วันที่ 17 เม.ย.แน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img