วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”แจง6เหตุผลทำให้“พท.”ตกต่ำ ต่อให้“10ทักษิณ”ก็เอาชนะ“ก.ก.”ไม่ได้!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”แจง6เหตุผลทำให้“พท.”ตกต่ำ ต่อให้“10ทักษิณ”ก็เอาชนะ“ก.ก.”ไม่ได้!

“เทพไท” เย้ยต่อให้ “10ทักษิณ” ก็เอาชนะ “ก้าวไกล”ไม่ได้ ชี้ 6 เหตุผลที่ทำให้ “เพื่อไทย”ตกต่ำ

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.67 นายเทพไท เสนพงษ์ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ต่อให้ 10 ทักษิณ ก็เอาชนะก้าวไกลไม่ได้

จากผลการสำรวจของนิด้าโพล เป็นการตอกย้ำความนิยมของประชาชน ที่มีต่อพรรคเพื่อไทยยังคงตกต่ำ เมื่อเปรียบเทียบกับความนิยมของประชาชน ที่มีต่อพรรคก้าวไกล แม้ว่าคุณทักษิณ ชินวัตร จะพยายามเคลื่อนไหวเพื่อเรียกคะแนนความนิยมกลับคืนมา ยิ่งตอกย้ำความรู้สึกของประชาชน เรื่องนักโทษเทวดา ทำตัวเป็นอภิสิทธิ์ชนอยู่เหนือกฎหมาย

ผลการสำรวจของนิด้าโพล เนื่องจากบทบาทของทักษิณถึงฝันของนายกเศรษฐา ในประเด็นความเป็นไปได้ ที่พรรคเพื่อไทยจะชนะพรรคก้าวไกลนั้น ปรากฎว่า ความเป็นไปไม่ได้เลยกับค่อนข้างเป็นไปไม่ได้ รวม 54.12% ค่อนข้างเป็นไปได้และเป็นไปได้มาก รวม 42.06% และผลของซูเปอร์โพล ปรากฎว่า คะแนนนิยมพรรคก้าวไกล 37.2% พรรคเพื่อไทย 17.2% สูงกว่า 1 เท่าตัว ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า กระแสของคุณทักษิณไม่ได้ช่วยให้พรรคเพื่อไทยคะแนนนิยมดีขึ้นแต่อย่างใด

เหตุผลที่พรรคเพื่อไทยตกต่ำ และไม่ได้รับความนิยม น่าจะมาจากเหตุผล คือ

1.พรรคเพื่อไทยตระบัดสัตย์ หักหลังประชาชนประกาศไม่จับมือกับพรรค 2 ลุง พรรคขั้วรัฐบาลเดิม แต่ในที่สุดกระโดดข้ามขั้วมาจับมือตั้งรัฐบาลกับรัฐบาลเก่า หรือที่เรียกว่า กลุ่มอนุรักษ์นิยม

2.ไม่ยึดมั่นจุดยืนของฝ่ายประชาธิปไตย ตั้งเงื่อนไขการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ไม่ครอบคลุมผู้กระทำผิดมาตรา 112 และยื้อเวลาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และตั้งเงื่อนไขไม่แก้หมวด 1 และหมวด 2

3.ไม่สามารถทำตามนโยบายที่หาเสียงได้เช่น โครงการแจกเงินดิจิทัลวอลแล็ต การปรับค่าแรงขั้นต่ำแบบบางพื้นที่ การปราบยาเสพติดไม่ได้ผล ยิ่งทวีเพิ่มขึ้นกว่าเดิม การประกาศนโยบายครอบครองยา 5 เม็ดเป็นผู้ป่วย

4.การแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ตลอดระยะเวลา 7 เดือน ประชาชนยังยากจนเหมือนเดิม ปัญหาปากท้องของประชาชนไม่ได้รับการแก้ไข สินค้าราคาแพง รายได้ต่ำ น้ำมันขึ้นราคาเกือยทุกวัน ไม่สมราคาคุย ที่โฆษณาว่าเป็นมือแก้เศรษฐกิจ

5.ความล้มเหลวของนโยบายให้ข้าราชการรับเงินเดือน เดือนละ 2 ครั้งไม่ได้รับการตอบรับ ยอดล่าสุดจากกรมบัญชีกลางพบว่า มีข้าราชการเลือกรับเงินเดือน 2 งวด จำนวนราว 9,000 คน จากจำนวนข้าราชการประจำทั้งหมด 1.3 ล้านคน และพนักงานลูกจ้างเลือกรับอีกราว 140 คน จากจำนวนพนักงานลูกจ้างทั้งหมดราว 40,000 คน และเรื่องการปราบปรามขบวนการหมูเถื่อน ถึงขั้นต้องย้ายอธิบดีดีเอสไอ จนถึงวันนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้าไปกว่าเดิม

6.ความเหลื่อมล้ำของกระบวนการยุติธรรม ที่รัฐบาลเลือกปฏิบัติต่อคุณทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุกแม้แต่วันเดียว ทำให้หลักนิติรัฐนิติธรรมของประเทศ ถูกทำลายอย่างสิ้นเชิง

แม้ว่าผลโพลคือการสะท้อนความรู้สึกของประชาชนส่วนหนึ่งก็ตาม แต่สอดคล้องกับความความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ และเชื่อว่ายิ่งนานวันพรรคเพื่อไทย ยิ่งไม่มีโอกาสชนะพรรคก้าวไกลอย่างแน่นอน ต่อให้ 10 ทักษิณก็ช่วยอะไรไม่ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img