วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightบิ๊กโจ๊กแฉขบวนการสกัดนั่งเก้าอี้ผบ.ตร. ยอมถอนฟ้องนายกฯเพราะรู้ว่าถูกหลอก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บิ๊กโจ๊กแฉขบวนการสกัดนั่งเก้าอี้ผบ.ตร. ยอมถอนฟ้องนายกฯเพราะรู้ว่าถูกหลอก

‘บิ๊กโจ๊ก’ ประกาศดับเครื่องชน ขบวนการขัดขาสกัดนั่งเก้าอี้ “ผบ.ตร.” เผยถอนฟ้องนายกฯ เพราะรู้ว่า ‘ถูกหลอก’ จากคนที่เข้าพบเป็นคนสุดท้าย พร้อมเปรียบตนเองเป็นยาสามัญประจำบ้าน หากให้ ปชช.เลือกผบ.ตร.ตนได้

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.67 พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่สำนักงานกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อยื่นหนังสือถึงประธาน ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบการทำงานของหัวหน้าพนักงานสอบสวน และคณะพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับคดีการฟอกเงินจากเครือข่ายเว็บการพนัน BNK Master ที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ถูกกล่าวหาว่าไปมีส่วนเกี่ยวข้องว่า ทำโดยชอบธรรมหรือไม่ วันนั้นเป็นเทียร์ 2 หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้ร้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่าคณะพนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจในการสืบสวนสอบสวน ทั้งสน.เตาปูน และสน.ทุ่งมหาเมฆ จึงถือว่าได้มาโดยมิชอบทั้งหมด ไม่สามารถนำเข้าสู่สำนวนได้ ส่วนตัวไม่ได้ลงรายละเอียดในเนื้อหาสำนวน ผิด-ถูกค่อยไปว่ากัน แต่ต้องดูว่ามีอำนาจหรือไม่

“วันนี้จึงเดินทางมายื่นร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ตั้งแต่ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนของคดีนี้ และคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมด จำนวนกว่า 200 คน ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 ประมวลกฎหมายอาญา อยากขอเตือนน้องๆตำรวจว่า การสั่งของผู้บังคับบัญชา หากกังวลว่ามีคำสั่งแล้วไม่ทำจะโดนย้าย อยากบอกว่า ถ้าย้ายไปก็ย้ายกลับได้ แต่หากถูกดำเนินคดีอาญาต้องติดคุก ซึ่งบางคนที่กำลังจะเกษียณอายุราชการในเดือนต.ค.นี้ อาจจะต้องใช้เวลาจากนั้นในการต่อสู้ทางคดีไปตลอด ซึ่งหาก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดแล้ว ก็ต้องออกจากราชการไว้ก่อน อย่าทำเป็นเล่น เพราะกระบวนการตรวจสอบของ ป.ป.ช.มีความรอบคอบ เป็นธรรมแน่นอน”พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวถึงการตรวจสอบเส้นทางเงินของ สน.เตาปูน และ สน.ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งเป็นเส้นเงินเดียวกัน มูลค่ารวมเกิน 300 ล้านบาท แต่กลับไม่ส่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษตามกฎหมาย ในกรณีนี้พนักงานสอบสวนของสถานีตำรวจเปรียบเสมือนพยาบาล ไม่ใช่แพทย์ หากทำคลอดเองเด็กจะตาย อย่างนั้นตนขอแนะนำว่าให้พนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องทุกคนมาให้ปากคำกับป.ป.ช. และบอกว่าใครเป็นคนสั่งการ เป็นทางเดียวที่จะรอด ตนเข้าใจว่าวันนี้ทุกคนเครียดหมด ยืนยันว่านี่ไม่ใช่การข่มขู่ เป็นเพียงการเตือนเท่านั้น ตนไม่ได้หน้าด้าน หากตนผิด ตนพร้อมออกทันที ขอให้ตั้งสติ และพิจารณาให้รอบคอบ ต้นไม้เป็นพิษผลไม้ที่ออกมาก็เป็นพิษทั้งหมด เช่นเดียวกัน หากฝืนถึงชั้นศาล หากหลักฐานได้มาโดยมิชอบ ศาลยกฟ้องทั้งหมด เช่นเดียวกับ ปปช.ที่ไม่สามารถนำหลักฐานเข้าสู่สำนวนได้

อดีตรองผบ.ตร. ยังกล่าวถึงกรณีที่ถอนคำร้องที่ขอให้ป.ป.ช. ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบจากกรณีแต่งตั้ง ผบ.ตร. และกรณีส่งตัวตนกลับสตช.จนถูกให้ออกจากราชการว่า ตนได้ตรวจสอบแล้วพบว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้ยื่นตรวจสอบไปแล้ว แล้วอยู่ในกระบวนการของ ป.ป.ช. ซึ่งดำเนินการไปไกลแล้ว หากยื่นใหม่ถือเป็นการยื่นซ้ำ และทำให้การสอบสวนยิ่งล่าช้า ตนจึงได้ถอนคำร้อง

“และส่วนตัวเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีถูกหลอกให้เซ็นรับทราบ เพราะคนที่อยู่ในกระบวนการไม่จำเป็นต้องมีส่วนรู้เห็นเสมอไป ท่านอาจจะไม่ได้มีเจตนาในการกระทำความผิด ซึ่งคนที่หลอก หวังเอาแต่ตำแหน่ง หวังเป็น ผบ.ตร. หลอกได้ทั้งนายกฯ และลูกน้อง ไม่อายพระบ้างหรือไง เห็นเพียงประโยชน์ส่วนตน ไม่เห็นถึงลูกน้อง ในส่วนนายกรัฐมนตรีเข้าใจว่าการเซ็นส่งตัวผมกลับไปเพื่อทำงาน แต่ที่ไหนได้ เป็นการมาหลอกให้ส่งตัวตอนเที่ยงวัน ซึ่งทำเป็นกระบวนการ หวังสกัดผมไม่ให้เป็น ผบ.ตร. โดยคนที่อยู่ในขบวนการ คือคนที่ไปพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นคนสุดท้ายก่อนจะมีคำสั่ง”อดีตรองผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า พรุ่งนี้ตนจะมาอธิบายเทียร์ 3 ว่า ถูกออกจากราชการได้อย่างไร ที่ตนรู้เพราะได้โทรศัพท์ไปกองวินัยฯ จึงรู้มีการเตรียมการล่วงหน้า 2 วัน ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้พูดคุยกับนายกฯ แต่เป็นการตรวจสอบด้วยตนเอง การออกมาครั้งนี้ ถือเป็นการดับเครื่องชน เพราะต้องการความยุติธรรมคืนเพื่อปกป้องตัวเอง เพราะหากปกป้องตัวเองไม่ได้จะปกป้องประชาชนได้อย่างไร

ส่วนที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการปลดป้ายชื่อหน้าห้องและเอารูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มองว่า เป็นเรื่องเบ็ดเตล็ด และเป็นการทำตามขั้นตอน ไม่ได้มองว่าเป็นลางร้าย อย่างไรก็ตามไม่ขอพูดถึงว่าเอกสารคัดค้านกรรมการป.ป.ช. ว่าหลุดออกมาได้ยังไง แต่ก็ยอมรับว่าเป็นไปตามเอกสาร และอยากบอกว่า คนทำหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมต้องมีความศักดิ์สิทธิ์เชื่อถือได้ เพราะตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานอยู่นาน ความจริงคือความจริง บางคนรู้ที่ไปแต่ลืมที่มา พรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นจะเดินทางไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ

เมื่อถามว่า ยังมีความหวังว่านายกรัฐมนตรีจะช่วยในการเพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้คาดหวังว่าใครจะมาช่วย ตอนนี้ทางออกของตนคือกระบวนการยุติธรรม ส่วนตนจะมีโอกาสเป็น ผบ. ตร. หรือไม่เป็นเรื่องของอนาคต แต่ส่วนตัวเชื่อว่า หากตำแหน่ง ผบ.ตร. มาจากการเลือกตั้ง อย่างไรประชาชนก็จะต้องเลือกตนแน่นอน พบประชาชนมองว่า ตนเปรียบเสมือนยาสามัญประจำบ้าน คิดอะไรไม่ออกบอกโจ๊ก

ส่วนคนที่อยู่ในขบวนการสกัดไม่ให้เป็น ผบ.ตร. มีคนที่ใหญ่กว่าคนที่เข้าพบนายกฯ อยู่เบื้องหลังหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่มี และไม่เชื่อมโยงไปถึงฝ่ายการเมือง เพราะนี่เป็นกระบวนการของฝ่ายตำรวจ ส่วนที่มีคนออกมาแฉว่า ก่อนเข้าพบนายกรัฐมนตรี บุคคลดังกล่าวได้เดินทางไปบ้านจันทร์ส่องหล้านั้น ส่วนตัวไม่ทราบในเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าไม่เกี่ยว เล่นกันแรงอยู่แล้ว เพราะว่ามันต้องเล่นกับแรงแบบนี้ ในเมื่อคนมันอยากเป็น มันห้ามไม่ได้ ก็คนที่ไปพบนั่นแหละ ใครไปพบก็คนนั้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ยกแขนขวาเพื่อโชว์สายสิญจน์ และวัตถุมงคล ที่ได้เดินสายทำบุญที่จังหวัดเชียงใหม่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้มีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์จะเดินทางไปยื่นคัดค้านที่ ปปง.กรณีมีส่งหลักฐานการตรวจสอบเส้นทางการเงินของพนักงานสอบสวน ที่ส่งให้ ปปง. ก่อนหน้านี้ โดยระบุว่า เป็นการได้มาโดยมิชอบ ไม่สามารถนำมาประกอบสำนวนได้ และในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม และประธาน ก.ตร.ว่า การออกคำสั่งให้ตนเองออกจากราชการไว้ก่อน เป็นการออกคำสั่งโดยมิชอบ และหลังจากนั้นจะมีการดำเนินคดีอาญากับรักษาราชการแทน ผบ.ตร. กรณีออกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนโดยไม่ชอบ ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img