วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightสัญญาณ‘ระบอบทักษิณ’คืนอำนาจชัดขึ้น ‘เทพไท’เชื่อ‘ยิ่งลักษณ์’ไม่ต้องมารับโทษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สัญญาณ‘ระบอบทักษิณ’คืนอำนาจชัดขึ้น ‘เทพไท’เชื่อ‘ยิ่งลักษณ์’ไม่ต้องมารับโทษ

“เทพไท” ชี้ชัดหนทางการควบคุมอำนาจรัฐของ “ทักษิณ” ราบรื่นและง่ายดาย ถึงขั้น “ยิ่งลักษณ์”กลับไทยแบบอาจจะถึงขั้นไม่ต้องรับโทษเลยก็ได้

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กว่า สัญญาณการคืนสู่อำนาจของ “ระบอบทักษิณ” ชัดขึ้นเรื่อยๆ

หนทางการหวนสู่อำนาจของระบอบทักษิณ กำลังดำเนินไปอย่างราบรื่นไร้อุปสรรคใดๆทั้งสิ้น หลังจากได้จับมือฮั้วอำนาจกับกลุ่มอนุรักษ์นิยมแล้วทุกอย่างก็เป็นไปอย่างสะดวกโยธิน ทั้งคดีความของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ยังเหลืออยู่ 1 คดี เกี่ยวกับการกระทำผิด ม.112 ซึ่งกำลังรอคำสั่งของอัยการสูงสุด ในวันที่ 29 พ.ค.67 ถ้าหากอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง คุณทักษิณก็จะไม่มีคดีเป็นชนักติดหลังเลย

ส่วนของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนั้น ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษายกฟ้องไปแล้ว 2 คดี ยังคงเหลือเพียงคดีเดียวเท่านั้น ที่ศาลฎีกาฯมีคำพิพากษาไปแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ นอกนั้นแทบจะไม่ต้องลุ้นคำพิพากษาแต่อย่างใดเลย เห็นได้ชัดจากกรณีที่อัยการสูงสุด (อสส.) ชี้ขาดไม่อุทธรณ์คดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมิชอบไปแล้ว

ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติเอกฉันท์ ไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาฯ คดีโรดโชว์สร้างอนาคตประเทศไทย ส่งผลให้คุณยิ่งลักษณ์ ไม่มีคดีใดๆ ค้างเหลืออยู่ในชั้น ป.ป.ช.อีกต่อไป ยังคงเหลือคดีละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว ถูกศาลฎีกาฯพิพากษาจำคุก 5 ปี เท่านั้น

หลังจากนี้หนทางการควบคุมอำนาจรัฐ ในการปกครองประเทศของคุณทักษิณ ผ่านรัฐบาลชุดนี้ จะราบรื่นและง่ายดาย และจะเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางการเมืองมากที่สุดในประเทศไทย รวมถึงคุณยิ่งลักษณ์ จะได้เดินทางกลับประเทศไทยได้อย่างสะดวก ไม่มีอะไรติดขัดเลย อย่าว่าแต่ไม่ต้องติดคุกเลยแม้แต่วันเดียวเท่านั้น อาจจะถึงขั้นไม่ต้องรับโทษเลยก็ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img