วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSมติ‘ชพก.’กลับมาใช้ชื่อเดิม‘ชาติพัฒนา’ ‘สุวัจน์’โวพรรคกลับมาอยู่ในหัวใจคนโคราช
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มติ‘ชพก.’กลับมาใช้ชื่อเดิม‘ชาติพัฒนา’ ‘สุวัจน์’โวพรรคกลับมาอยู่ในหัวใจคนโคราช

ประชุมใหญ่ชาติพัฒนากล้า มีมติเอกฉันท์กลับมาใช้ชื่อเดิม “ชาติพัฒนา” ด้าน “สุวัจน์” เชื่อพรรคกลับมาอยู่ในหัวใจคนโคราช ชี้เป็นขวัญกําลังใจที่ดี

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 ที่รร.แคนทารี จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้า จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นประธานประชุม พร้อมแกนนำพรรคและกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบรายบัญชี นายประสาท ตันประเสริฐ เลขาธิการพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) และสมาชิกของพรรคเข้าร่วม

โดยนายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมว่า เป็นการประชุมใหญ่สามัญของพรรคชาติพัฒนากล้า ซึ่งมีเรื่องที่ได้แจ้งให้สมาชิกพรรคถึงการดำเนินการของพรรคชาติพัฒนากล้าที่ผ่านมา ตั้งแต่เราได้เข้าร่วมรัฐบาล สนับสนุนให้จัดตั้งรัฐบาล ความคืบหน้าของโครงการดิจิทัล วอลเล็ต และความคืบหน้าของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะว่าเป็นนโยบายของรัฐบาลที่พรรคชาติพัฒนากล้า ได้เข้าไปมีส่วนร่วม นอกจากนี้มีการแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคว่างลง เนื่องจากมีรองหัวหน้าพรรคได้ลาออกไป วันนี้จึงได้แต่งตั้งนายวุฒิพงศ์ ทองหลา สส.จังหวัดปราจีนบุรี และดร.อรัญ พันธุมจินดา เป็นรองหัวหน้าพรรค

นายสุวัจน์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการหารือกันในเรื่องความเหมาะสมของชื่อพรรค คือ ก่อนการเลือกตั้งได้มีการเปลี่ยนจาก ‘ชาติพัฒนา’ เป็น ‘ชาติพัฒนากล้า’ ตอนนี้เลือกตั้งแล้วเสร็จ วันนี้เป็นการประชุมใหญ่สามัญ ก็ได้มีเสียงสะท้อนจากสมาชิกพรรค อยากให้ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในมุมมองแตกต่าง ในเรื่องของชื่อพรรค ซึ่งได้สอบถามสมาชิกพรรคทั้งที่จังหวัดนครราชสีมา ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ตะวันออกตะวันตก ภาคกลางต่างๆ ทุกท่านเห็นเป็นเอกฉันท์ ว่าอยากจะให้ทางพรรคได้กลับมาใช้ชื่อเดิม เปลี่ยนจาก ‘ชาติพัฒนากล้า’ มาเป็น ‘พรรคชาติพัฒนา’ โดยไม่มีผู้ใดคัดค้านทุกๆท่านเห็นด้วยเป็นมติ ว่าจะเปลี่ยนชื่อพรรคชาติพัฒนากล้า มาเป็นชื่อเดิมคือ พรรคชาติพัฒนา ก็ต้องไปแก้ไขข้อบังคับ ในส่วนโลโก้ อักษร ชื่อ.ช้างไขว้ เหมือนเดิมมีปรับองศานิดหน่อย วันนี้ขึ้นคำว่า ‘พรรคชาติพัฒนา 2567 Re-Start-Up’ เพื่อแสดงผลงานให้พี่น้องประชาชนฟังว่า สส.พรรคชาติพัฒนาทุกคนมีบทบาทในสภาหมด

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เป็นจุดเริ่มต้นกลับมา Re-Start-Up ต้องทำงานกันด้วยวิทัยทัศน์ ด้วยนโยบายอะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะการที่ได้คนใหม่ๆ เข้ามาร่วมกันทํางาน อย่างสนามท้องถิ่นทีมโคราชชาติพัฒนา สท.สจ. ที่เป็นฐานเก่าๆต้องรักษาฐานที่มั่น ทำงานกันต่อไป เมื่อกลับมาใช้ชื่อเดิม ‘ชาติพัฒนา’ จะเป็นการสร้างขวัญกําลังใจ เหมือนคนเรา เปลี่ยนชื่อ ก็รู้สึกว่าดีขึ้น มั่นใจ โชคดีขึ้น เป็นสิ่งที่คิดว่าเป็นเรื่องที่อยู่ในใจของคนโคราช วันนี้ในที่ประชุม 300 กว่าคน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ชาติพัฒนากลับมาอยู่ในหัวใจ วันนี้ก็เอาหัวใจกลับคืน เปลี่ยนชื่อเป็น ชาติพัฒนา คิดว่าเป็นขวัญกําลังใจที่ดี ในการที่จะสร้างการทํางานที่จังหวัดนครราชสีมาให้เข้มแข็งขึ้น

เมื่อถามว่าในเดือนพ.ค.จะมีครม.สัญจรมาที่โคราช นายสุวัจน์ กล่าวว่า ก็เป็นโอกาสดีที่ท่านนายกฯ หรือครม.จะมาประชุมครม.ที่โคราช ตนเชื่อว่าเป็นข่าวดี พี่น้องประชาชนชาวโคราช ก็ควรต้อนรับ แล้วก็คงจะมีข่าวดีๆ อะไรที่เกี่ยวกับการพัฒนาโคราช ทางพรรคยินดีต้อนรับ ยินดีที่จะสนับสนุน นโยบายอะไรที่ดีๆ เราก็จะได้มีโอกาส นําเสนอคณะรัฐมนตรี ตามที่ท่านจะเห็นเหมาะสม

เมื่อถามถึงการปรับครม. นายสุวัจน์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะปรับเมื่อไหร่ แต่ระยะเวลาของการเป็นของสภาก็ปีหนึ่งถ้านายกฯเห็นว่าการปรับรัฐมนตรีทําให้การทํางานในการพัฒนาประเทศหรือการแก้ไขปัญหาของประชาชนดีขึ้น เพราะถ้าปรับแล้ว ตนเชื่อว่าความคาดหวังอย่างหนึ่งของประชาชน เมื่อมีการปรับ ครม.ประชาชนก็ต้องคิดว่าปรับแล้วดีขึ้น ได้คนเก่งขึ้น ได้คนดีขึ้น การทํางานกระจับกระเฉ่งขึ้น อันนี้คือ ความคาดหวังของประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img