วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘ภูมิธรรม’ปัดข่าว‘ทักษิณ’ร่วมวงทานข้าว ยันคุยเรื่องงาน3คนกับ‘นายกฯ-หมอมิ้ง’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ภูมิธรรม’ปัดข่าว‘ทักษิณ’ร่วมวงทานข้าว ยันคุยเรื่องงาน3คนกับ‘นายกฯ-หมอมิ้ง’

“ภูมิธรรม” ยันไม่มี “ทักษิณ” ร่วมวงทานข้าว รร.โรสวูด เผยคุย “เศรษฐา” เตรียมเดินทางไป จ.จันทบุรี ดูเรื่องทุเรียน ปัด “หมอมิ้ง” นำรายชื่อครม.ใหม่ไปหารือ ย้ำเป็นอำนาจนายกฯ

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางไปโรงแรมโรสวูดเมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) ว่า เป็นการนัดรับประทานอาหารร่วมกันกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โดยไม่มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ร่วมวงด้วย และไม่มีอะไรเลย คุยกัน 2 คน เป็นการคุยเรื่องงาน หลายเรื่อง รวมถึงเรื่องที่จะเดินทางไปจังหวัดจันทบุรีในวันพรุ่งนี้ (27 เม.ย.) เพื่อดูเรื่องทุเรียน

เมื่อถามว่า มีการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีที่มีการปรับเข้าปรับออก หารือกับนายทักษิณหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวยืนยันว่าไม่มี อยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจอย่างไร ตนไม่รู้ เพราะท่านเป็นผู้ประสานงาน

เมื่อถามย้ำว่า เมื่อวานนี้มีนพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริยะเดช เลขาธิการนายกฯ เข้าร่วมทานอาหารเที่ยงด้วย มีการนำรายชื่อไปตรวจสอบคุณสมบัติหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นการพูดคุยเรื่องการทำ FTA แก้ไขปัญหา IUU โดยจะมอบตัวแทนไปพูดคุยกับ EU เพื่อเคลียร์ปัญหาที่ค้างอยู่ เนื่องจากเป้าหมายสำคัญคือการทำ FTA กับ EU ให้สำเร็จมากขึ้น จึงมีการหารือกันทั้ง 3 คน

เมื่อถามว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวย้ำว่า คุย 3 คนไม่มี

ถามต่อว่า มีการไปพูดคุยแบบสองต่อสอง ระหว่างนายกฯกับนายทักษิณหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มี ไม่เห็นเลย

ผู้สื่อข่าวถามย้ำชัดๆ อีกครั้ง ว่าการเดินทางไปเมื่อวานนี้ ไม่มีนายทักษิณร่วมวงใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไปคุยกันนี่ ไม่มีนายทักษิณ เราไม่ได้พบนายทักษิณ

เมื่อถามถึงความคืบหน้าเรื่องการปรับครม. จะแล้วเสร็จเมื่อใดนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ที่จะดูเรื่องการบริหารราชการ โดยดูการทำงานของครม.ทั้งหมด ถ้าดำเนินการได้ดี ก็เดินหน้าต่อไป หากมีปัญหาก็ต้องหารือกัน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการหารือที่ชัดเจน มีแต่ข่าวที่ออกมาว่า จะมีการปรับ แต่ยอมรับว่า ตนได้มีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลบ้าง ซึ่งเป็นการพูดคุยกันธรรมดาปกติ และเห็นว่าหากไม่มีอะไรจำเป็น ก็ไม่ต้องปรับอะไรมาก การจะปรับขึ้นอยู่กับสถานการณ์และการตัดสินใจและการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลมีการเสนอขอปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนไหนหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่มี เนื่องจากเพิ่งทำงานได้ส่วนหนึ่ง ตอนนี้กำลังประเมิน ซึ่งพรรครวมรัฐบาลจะต้องเป็นผู้ประเมินกันเอง หากมีความชัดเจนก็คงเสนอขึ้นมา

เมื่อถามว่า จะมีการปรับโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ครม.ยังไม่ปรับ จะไปปรับโฆษกได้อย่างไร ถ้าคณะรัฐมนตรีปรับชัดเจนเมื่อไหร่ ก็อาจจะมีเพราะการปรับโฆษกฯ เป็นเรื่องเล็กกว่า ครม.

เมื่อถามว่า จะเป็นการปรับโฆษกฯคนเดียว หรือทั้งคณะ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องโฆษก หากมีจริงก็ต้องรอให้ปรับคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img