วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“แม่สุ”ยื่นหนังสือถึงผอ.รพ.รามาฯ ร้องขออย่าเพิ่งส่ง“เพนกวิน”กลับเรือนจำ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แม่สุ”ยื่นหนังสือถึงผอ.รพ.รามาฯ ร้องขออย่าเพิ่งส่ง“เพนกวิน”กลับเรือนจำ

แม่เพนกวิน ยื่นหนังสือด่วนที่สุด ถึง ผอ.รามาฯขอให้พิจารณารักษาเพนกวินต่อเนื่องอยู่ที่รพ.รามาฯ เหตุเจ้าตัวยังไม่แข็งแรง  ภูมิต้านทานต่ำ หากติดโควิดขึ้นอาจตายได้

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.64  ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ‘’แม่สุ’’สุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของเพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำราษฎร ได้ยื่นหนังสือด่วนที่สุดถึงรศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดีผ่าน หัวหน้ารักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นตัวแทนโรงพยาบาล เพื่อขอให้พิจารณาให้เพนกวินได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาฯอย่าง ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ทางกรมราชทัณฑ์ได้ส่งตัวเพนกวินเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.รามาธิบดี เนื่องจากการอดอาหารประท้วงเรียกร้องสิทธิการประกันตัว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามนางสุรีย์รัตน์ เปิดเผยว่า  ได้ยินข่าวจากทนายมาว่าทางโรงพยาบาลรามาฯอาจจะมีการส่งตัวเพนกวินกลับเรือนจำแล้ว  จึงมีความกังวลใจทั้งเรื่องความปลอดภัย เรื่องสุขภาพ เพราะเพนกวินได้ทำการอดอาหารประท้วงเป็นเวลากว่า 50 วัน ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลได้ไม่กี่วัน

ซึ่งอาการบางอย่างยังไม่สะท้อนยังน่าเป็นห่วง  เช่น อาการถ่ายเป็นชิ้นเนื้อ จึงคิดว่าควรอยู่ในขั้นตอนการดูแลของแพทย์ และยังไม่ควรที่จะส่งตัวเพนกวินกลับ ประกอบกับช่วงนี้ในเรือนจำมีการแพร่ระบาดของโควิด  ปัจจุบันเพนกวินมีร่างกายอ่อนแอ ภูมิต้านทานต่ำ และโรคประจำตัวที่เกี่ยวกับภาวะหายใจ ซึ่งหากติดโควิดขึ้นมา เพนกวิน อาจเสียชีวิต ตนจึงคิดว่าเป็นเพนกวินควรรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งจะเป็นการช่วยลดภาระของกรมราชทัณฑ์ รวมทั้งอีกไม่กี่วันเพนกวินจะได้รับการไต่สวนจากศาล ซึ่งเพนกวินควรจะต้องรักษาตัวอีกยาวและรักษาอย่างต่อเนื่อง

.

ทั้งนี้ทางรศ.นพ. สุรศักดิ์ ได้พูดคุยผ่านโทรศัพท์กับนางสุรีย์รัตน์ว่า ตนได้รับฟังและเห็นใจทั้งสองฝ่าย ซึ่งขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่ได้มีการส่งกลับ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องให้กลับ โดยมีกติกาข้อกำหนดกันอยู่แล้ว  และ ซึ่งนายพริษฐ์ไม่ใช่คนแรกที่ทางโรงพยาบาลรับส่งตัวมาจากกรมราชทัณฑ์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img