วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS‘แรมโบ้’ปัด‘รัฐบาล’เอื้อ‘นายทุน-เจ้าสัว’ ต่างจากยุค‘สองพี่น้อง’เอื้อตระกูลตัวเอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘แรมโบ้’ปัด‘รัฐบาล’เอื้อ‘นายทุน-เจ้าสัว’ ต่างจากยุค‘สองพี่น้อง’เอื้อตระกูลตัวเอง

“แรมโบ้” ซัด “โภคิน” ถ้าอยากเข้ามาบริหารประเทศ ให้ใช้ช่องทางตามกระบวนการทางกฎหมาย รอเลือกตั้งใหม่ ค่อยเข้ามา ไม่ใช่มาย้ำให้ “นายกฯ” ต้องลาออก ย้ำการออกกม.ของไทย เพื่อคนทุกกลุ่ม ไม่ได้เอื้อ “เจ้าสัว-นายทุน” ตามที่กล่าวอ้าง ไม่เหมือนยุค “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ที่ออกกม.ช่วยแต่คนตระกูลตัวเอง

กรณีนายโภคิน พลกุล อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย ร่วมอภิปรายออนไลน์ หัวข้อ “ทางออกจากวิกฤตประเทศไทย” ถึงการบริหารงานของนายกฯและรัฐบาลพร้อมแนะให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรลาออก เพราะบริหารงานล้มเหลว และควรมีรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 พ.ค.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกฯ และรัฐบาล ได้ทำงานให้กับบ้านเมือง และช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อน ทำงานอย่างเต็มที่ มั่นใจได้เลยว่าทำมากกว่ารัฐบาลอื่น ส่วนการออกกฏหมายการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เป็นเรื่องของรัฐสภาไปพิจารณา นายกฯไม่สามารถจะเข้าไปแทรกแซงได้ แต่ยังย้ำอยู่เสมอว่า พร้อมให้การสนับสนุนทุกเรื่องอยู่แล้ว

“หากการเรียกร้องให้นายกฯลาออกจากตำแหน่ง เป็นเพียงเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของนายโภคิน และพรรคไทยสร้างไทย ที่อยากเข้ามามีอำนาจเองนั้น ขอบอกว่าไม่ประสบความสำเร็จ นายกฯยังเหลือเวลาในการบริหารงานอีกปีเศษ หากพรรคไทยสร้างไทยอยากเข้ามา ก็รอเลือกตั้งใหม่ ทำตามกติกาที่มีอยู่ อย่ามาอาศัยทางลัดให้นายกฯลาออก ยิ่งในช่วงที่ประเทศเกิดวิกฤตเช่นนี้ นายกฯยิ่งต้องอยู่เพื่อทำงานให้กับประชาชน และที่นายโภคินออกมาวิพากษ์วิจารณ์กฎหมายของไทยเอื้อให้แต่นายทุนและเจ้าสัว เกิดความเหลื่อมล้ำนั้น ไม่เป็นความจริง นายโภคินอย่าไปตีความเอาเอง อยากให้นายโภคินย้อนกลับไปดู ในสมัยนายทักษิณ ชินวัตร ออกกฎหมายเอื้อประโยชน์อะไรให้ธุรกิจตนเองและครอบครัว และตั้งแต่สมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ก็จ้องแต่จะออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย ล้างมลทินให้กับพี่ชายของตัวเอง ไม่เกิดประโยชน์เพื่อบ้านเมือง หรือประชาชนเลย”นายเสกสกลกล่าว

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า นายโภคินก็เป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ รับรู้เรื่องนี้ดีกว่าคนอื่นเสียอีก จนทำให้ประชาชนลุกขึ้นมาประท้วงบนท้องถนน บาดเจ็บล้มตายไปมากมาย นายโภคินและคนในตระกูลชินวัตรก็ไม่เคยเห็นออกมาแสดงความรับผิดชอบ หรือว่านายโภคิน ชอบที่จะต้องมีการออกกฎหมายในลักษณะนี้หรือใช่หรือไม่ ทำไมไม่ลองมองย้อนกลับไปดูในอดีต ก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นให้อับอายขายขี้หน้าตัวเองบ้าง ตรงกับสุภาษิต “ว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง” น่าละอายใจที่สุด ในสมัยรัฐบาลนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีคนเบื่อหน่ายเต็มบ้านเต็มเมือง ว่าเป็นระบบทักษิณ ระบบยิ่งลักษณ์ และ เป็น “เผด็จการรัฐสภา” ทำไมนายโภคินไม่เชิญชวนคนออกมาขับไล่หรือวิจารณ์แบบนี้บ้าง หรือว่านายโภคินถูกอะไรปิดบังปากเอาไว้จึงไม่กล้าออกมาพูดความจริง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img