วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSมุ่งสู่ 5แสนรายชื่อ‘ฟ้องรัฐบาลฆาตกร’ ‘ดร.เสรี’โต้กลับ‘ใครกันแน่เป็นฆาตกร’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มุ่งสู่ 5แสนรายชื่อ‘ฟ้องรัฐบาลฆาตกร’ ‘ดร.เสรี’โต้กลับ‘ใครกันแน่เป็นฆาตกร’

“พรรคไทยสร้างไทย” ของ “หญิงหน่อย” เดินหน้าล่าให้ครบ 5 แสนรายชื่อ เพื่อ “ฟ้องรัฐบาลฆาตกร” โวลั่น 14 ก.ค.นัดถกเครือข่ายเดินหน้าเอาผิดครม.ที่บริหารผิดพลาดกรณีจัดซื้อวัคซีน เจอ “ดร.เสรี” โต้ทันควัน ย้อนถามแสบ “ใครกันแน่เป็นฆาตกร?” เพราะมุ่งด่ารัฐบาล ด้อยค่าวัคซีน ต่อต้านมาตรการ

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.64 เพจ “พรรคไทยสร้างไทย” ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานที่ปรึกษา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กเรื่อง…“มุ่งหน้าสู่ 500,000 รายชื่อ !!!!” มีเนื้อหาว่า…พรรคไทยสร้างไทยจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง เดินหน้าประชุมกับเครือข่ายหาแนวทางฟ้อง ครม. วันพุธที่ 14 ก.ค. นี้มีชุดใหญ่แน่นอน

จากที่พรรคไทยสร้างไทย อาสาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ในการรวบรวมรายชื่อ #ฟ้องรัฐบาลฆาตกร พรรคไทยสร้างไทยจะประชุมกับเครือข่ายต่างๆ เพื่อยื่นฟ้องต่อศาล ในวันพุธที่ 14 ก.ค. นี้ และจะมีการแถลงถึงแนวทางการยื่นฟ้องต่อไป

ขอขอบคุณทุกเสียงที่ร่วมเป็นพลังในการขับเคลื่อน #ฟ้องรัฐบาลฆาตกร โปรดช่วยกันแชร์ และเชิญชวนมาลงชื่อ เพื่อเป็นการส่งสัญญาณอย่างสันติวิธี ให้เสียงของพวกเราดังไปถึงทำเนียบรัฐบาล และถึงหูคณะรัฐมนตรีทุกท่าน

ให้ทุกท่านได้ทราบว่า การที่ไม่จัดซื้อวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ ไม่สามารถป้องกันโรคระบาดได้จริง แสดงว่าท่านกำลังกระทำผิดรัฐธรรมนูญ โดยที่ประชาชนไทยมีสิทธิที่จะฟ้องร้องท่านได้ตามกฎหมาย สิทธิในการได้รับวัคซีน ที่สามารถป้องกันโรคติดต่อได้จริงโดยเร็วที่สุด และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น คือสิทธิของคนไทยทุกคน ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

“ยิ่งรัฐบาลไทยจัดสรรวัคซีนที่มีคุณภาพช้าเท่าไหร่ ตัวเลขการเสียชีวิตของประชาชนไทย ก็จะมากขึ้นเท่านั้น” ท่านสามารถลงชื่อเพื่อสนับสนุนให้พรรคไทยสร้างไทยยื่นฟ้องรัฐบาลฆาตกร ได้ที่… https://www.thaisangthai.org/page/CnM74da7 #พรรคไทยสร้างไทย #ฟ้องรัฐบาลฆาตกร

ดร.เสรี วงษ์มณฑา

อีกด้านหนึ่ง ดร.เสรี วงษ์มณฑา กรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด ซึ่งให้การสนับสนุนรัฐบาลประยุทธ์มาโดยตลอด โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว หัวเรื่อง “ใครกันแน่ที่เป็นฆาตกร” มีเนื้อหาว่า…คนที่พยายามช่วยประชาชน ช่วยตรวจหาเชื้อ ช่วยดูแลรักษา ช่วยหายา หาเตียง หาวัคซีนมาฉีดให้ ออกมาตรการให้ประชาชนได้ปฏิบัติตนให้อยู่รอดปลอดภัย

หรือคนที่ต่อต้านทุกมาตรการที่รัฐบาลขอร้องให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของ ศบค. ยุยงให้ประชาชนไม่ให้ฉีดวัคซีน ด้อยค่าว่าไม่มีประสิทธิภาพ และไม่ปลอดภัย คนกลุ่มหลังนี้เคยช่วยเหลืออะไรประชาชนบ้าง เขาแย้งรัฐบาลด้วยความหวังดีกับประชาชน หรือต้องการให้ประชาชนเดือดร้อน เพราะเอามาใช้ประณาม และไล่รัฐบาล

ถ้าเขาทำทุกอย่างด้วยเหตุผลทางการเมือง โดยไม่สนใจว่าประชาชนจะมีอันตรายอย่างไร พวกเขาคือคนที่ใจดำอำมหิต และน่าจะเรียกได้ว่าเป็นฆาตกรตัวจริง ใครนึกได้ว่าพวกเขาเคยทำอะไรที่เป็นการช่วยเหลือประชาชนให้อยู่รอดปลอดภัยจากโควิด ลองเอามาเล่าให้ฟังหน่อยสิคะ เพราะตัวเองคิดไม่ออกจริงๆค่ะ

ที่จำได้มีแต่เขาแย้งรัฐบาลอย่างไร ต่อต้านมาตรการของรัฐบาลอย่างไร ด่ารัฐบาลอย่างไร ด้อยค่าวัคซีนอย่างไร ชักจูงประชาชนไม่ให้ฉีดวัคซีนอย่างไร แล้วคนกลุ่มนี้บางคน ยังคิดจะฟ้องว่ารัฐบาลเป็นฆาตรกรฆ่าประชาชน พวกเราช่วยกันคิดหน่อยสิคะ ว่าคนที่ทำให้ประชาชนไม่ปฏิบัติตนตามมาตรการของ ศบค. นั้นจะต้องเป็นคนอำมหิตขนาดไหน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img