วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“ชวน”วอนเด็กรุ่นใหม่เคารพกฎหมาย ถ้าจนท.ไม่จัดการอาจโดนม.157
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”วอนเด็กรุ่นใหม่เคารพกฎหมาย ถ้าจนท.ไม่จัดการอาจโดนม.157

“ชวน”วอนเยาวชนรุ่นใหม่เคารพกฎหมาย ต้องยึดหลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ใครแสดงความเห็นอย่าไปละเมิดกฎหมาย ถ้าฝ่ายดูแลกฎหมายไม่จัดการอะไรก็อาจจะโดนละเว้นปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยภายหลังบรรยายพิเศษเรื่องวิวัฒนาการการเมืองกับการศึกษาไทย ในการอบรมหลักสูตรตลาดนัดการเรียนรู้วังออนไลน์วังจันทร์เกษม ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 สร้างผลกระทบให้เด็กไม่สามารถไปเรียนได้ตามปกติ ดังนั้นต้องจัดการเรียนการสอนทางไกล และทางอินเตอร์เน็ต แม้จะมีปัญหาอุปสรรคบ้าง แต่ต้องพยายามบริหารจัดการ เพราะไม่รู้ว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติเมื่อไหร่ ดังนั้นต้องพัฒนาตนเองไปพร้อมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป จะรอให้สถานการณ์จบแล้วมาทำงานไม่ได้

ส่วนเรื่องการเมืองกับเยาวชนรุ่นใหม่ ที่มีความขัดแย้ง ไม่เข้าใจตรงกันว่า ขณะนี้มีบรรยากาศของความขัดแย้งอยู่ แต่เราต้องยึดหลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามที่กำหนดไว้ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ดังนั้นทุกฝ่ายต้องเคารพกฎหมาย  ใครที่แสดงความคิดเห็นก็พยายามอย่าไปละเมิดกฎหมาย และถ้าฝ่ายดูแลกฎหมายไม่จัดการอะไร ก็อาจจะโดนม.157 ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ เมื่อเป็นเช่นนี้อาจจะทำให้เกิดภาพความขัดแย้งขึ้น ดังนั้นทุกฝ่ายต้องเคารพกฎหมาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img