วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“เสี่ยหนู”อ้างออกก.ม.นิรโทษกรรมเหมาเข่งจัดหาวัคซีน แค่สร้างความมั่นใจให้บุคลากรทางการแพทย์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”อ้างออกก.ม.นิรโทษกรรมเหมาเข่งจัดหาวัคซีน แค่สร้างความมั่นใจให้บุคลากรทางการแพทย์

“อนุทิน”อ้างออกก.ม.นิรโทษเหมาเข่งจัดหาวัคซีน เพื่อสร้างความมั่นใจบุคลากรทางการแพทย์  ปัดเสนอพปชร.สลับตำแหน่งรมว.มหาดไทยและสาธารณสุขแค่พูดขำๆ

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล วิพากษ์วิจารณ์การเตรียมออก พ.ร.ก.จำกัดความรับผิดสำหรับบุคลากรสาธารณสุขในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นการนิรโทษกรรมแบบกึ่งเหมาเข่งให้คณะบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาและบริหารวัคซีนโควิด-19 ว่า ไม่ใช่ แต่เป็นการให้ความมั่นใจกับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เนื่องจากช่วงนี้มีการรักษาคนไข้โควิดเป็นแสนราย การทำให้เขาคลายความกังวลในการวินิจฉัยโรคและรักษาพยาบาล ต้องทำความมั่นใจว่าเขาจะได้รับความเป็นธรรม ไม่ใช่มีช่องโหว่ คนหัวใสจะมาฟ้องร้อง ส่วนใหญ่คนฟ้องร้องแพทย์ ถ้าแพทย์ทำโดยเจตนาสุจริต ศาลก็ไม่เคยลงโทษ เราไม่อยากให้บรรดาแพทย์พยาบาลมีความวิตกกังวล

นายอนุทิน กล่าวว่า อย่างไรก็ตามเมื่อถูกฟ้องร้องต่อให้มั่นใจว่าชนะก็ต้องวิตกกังวลในระดับหนึ่ง วันนี้เป็นวันที่เราต้องการให้แพทย์ พยาบาล มีขวัญกำลังใจเต็มที่ จะได้ทุ่มเทในการรักษาพยาบาล วัคซีนก็ต้องเข็มสาม เพื่อความปลอดภัยในการไปรักษาคนไข้ เวลาเข้าไปในห้องไอซียูเจาะท่อช่วยหายใจ จะเห็นคนไข้จะไอ ขย้อน อาเจียนออกมา นั่นคือความทุ่มเทของเขา ต้องทำให้เขามีความกังวลให้น้อยที่สุด แล้วใครได้ประโยชน์ ประชาชนคนไข้ญาติๆของเราทั้งนั้น” นายอนุทินกล่าว

ส่วนกรณี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเสนอให้สลับตำแหน่ง รมว.มหาดไทยและสาธารณสุข นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นสีสัน คงพูดขำๆ ไม่ได้พูดจริงจัง ทุกวันนี้ทำงานร่วมกันด้วยดีทุกฝ่าย ภารกิจของ สธ.ในการป้องกันควบคุมโรคต้องใช้ความร่วมมือจากทุกกระทรวง โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย ตอนนี้ความร่วมมือดีอยู่แล้ว รมว.มท.ก็ให้ความร่วมมือทุกสิ่งที่ สธ.ร้องขอไป ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมีความเห็นไม่ตรงกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img