วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSถกงบฯ 65 ส่อยืด หลัง“วิปรัฐบาล” สั่งส.ส.เคลียร์งานวันเสาร์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ถกงบฯ 65 ส่อยืด หลัง“วิปรัฐบาล” สั่งส.ส.เคลียร์งานวันเสาร์

ถกงบฯ 65 วันที่สอง ส่อยืดถึงวันเสาร์ที่ 21 ส.ค. เหตุ “วิปรัฐบาล” ส่งซิกเคลียร์งาน  สังเกตถกมาตรา 14 ก.เกษตรฯใช้เวลานานผิดปกติเกือบ 4 ชม.

ผู้สื่อข่าาวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประมาณ ปี 65 วันที่สอง ตั้งแต่ช่วงเช้ามาถึงช่วงบ่ายการพิจารณาเป็นไปด้วยดี และใช้เวลาไม่นานสามารถผ่านมาได้เรื่อย ๆ ตามเวลา จนมาถึงการอภิปรายของมาตรา 14  งบของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ งบประมาณ 34,684 ล้านบาท

พบว่ามีการอภิปรายไม่เร่งรีบ ส่วนใหญ่มีการอภิปรายกันมาก ไม่ว่าฝ่ายค้าน และรัฐบาล รวมถึงการชี้แจงของกมธ.โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ได้ถึงการไม่เร่งแก้ปัญหาให้กับเกษตรกร โดยเฉพาะโรคลิมปีสกินที่ระบาดหนักในพื้นที่ภาคอีสาน , ปัญหาสินค้าราคาเกษตร เช่น ลำใย  และการแก้ปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วม อาทิ  นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า ขอตัดลดงบกระทรวงเกษตร 23% เพราะไม่สามารถบริหารจัดการน้ำได้อย่างเป็นระบบทำให้ประชาชนเดือดร้อน โดยเฉพาะเมื่อเกิดภัยแล้ง งบประมาณของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกจัดสรรไปยัง 14จังหวัดภาคใต้  

ขณะที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลางได้รับงบประมาณเล็กน้อย  ซึ่งรายละเอียดนั้นตนจะนำไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ และขอให้กระทรวงเกษตรฯ อย่าจัดสรรงบประมาณโดยผูกกับพรรคพวกตนเอง ขอให้ทำงานอย่างมีวุฒิภาวะ  มีระบบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการพิจารณางบประมาณฯ ของกระทรวงเกษตร ใช้วเลาเกือบ 4 ชั่วโมง เป็นการอภิรปายยืดเยื้อ ทั้งที่ไม่มีประเด็นอไรลยแต่ใช้เวลาพูดกันนานมาก จนถึงเวลา 18.00 น. ได้วันนี้ได้เพียง 6 มาตราเท่านั้น

ทั้งนี้อาจเป็นเพราะมีข่าวแจ้งว่า กรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ส่งข้อความแจ้งไปยัง ส.ส.ให้เคลียร์งานในพื้นที่ช่วงวันเสาร์ ที่ 21 ส.ค.คาดว่าจะมีการประชุมจนถึงวันดังกล่าวเป็นอย่างน้อย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img