วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“ครูแก้ว”ยอมไม่ได้พท.กล่าวหา'ซิโนแวค'คือน้ำเกลือสั่งถอนเข้าข่ายใส่ร้าย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ครูแก้ว”ยอมไม่ได้พท.กล่าวหา’ซิโนแวค’คือน้ำเกลือสั่งถอนเข้าข่ายใส่ร้าย

พท.ซัดสธ.จัดการวัคซีน-โควิดแหลว “ครูแก้ว”ยอมไม่ได้ด้อยค่า ”ซิโนแวคคือน้ำเกลือ”จุลพันธ์ ออกปากไล่ลงจากบัลลังก์ไม่เหมาะนั่งเป็นประธานช่วงนี้

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.64 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมพิจารณางบประมาณของมาตรา 25 กระทรวงสาธารณสุข การอภิปรายส่วนใหญ่พรรคเพื่อไทยอภิปรายโจมตีการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข เกิดความผิดพลาดทั้งการบริหารวัคซีน และการจัดการโควิด โดยนายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย อภิปรายพาดพิงถึงการกระจายวัคซีนในพื้นที่ต่างๆ ไม่เป็นธรรม โดยเปรียบเทียบระหว่างจ.อุบลราชธานี  ที่ได้รับวัคซีน จำนวน 3 แสนคนจากประชากรทั้งสิ้น 1.8 ล้านคน กับจังหวัดบุรีรัมย์ที่มีประชากร 1.5 ล้านคนได้รับวัคซีน 6 แสนคน ทั้งที่ไม่ใช่พื้นที่ระบาดหรือเมืองท่องเที่ยว เพราะใกล้ชิดรัฐมนตรี

ทำให้ นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นชี้แจงว่า เพราะการบริหารจัดการที่ดี  ซึ่งถูกประท้วงต่อโดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ว่า ไม่ใช่เป็นการประท้วงแต่เป็นการชี้แจง ควรให้กรรมาธิการชี้แจง ไม่ใช่หน้าที่ส.ส. ชี้แจง ทำให้นายศุภชัย ประธานในการประชุม ชี้แจงว่าตนให้นายสนอง เพราะเป็นส.ส.บุรีรัมย์ เมื่อพาดพิงถึงจังหวัดบุรีรัมย์ จึงอนุญาตให้ทำได้ และพาดพิงถึงรัฐมนตรีที่ใกล้ชิดจังหวัดบุรีรัมย์ ทำให้นายจุลพันธ์ กล่าวว่า “หากครั้งหน้ามีคนพาดพิงถึงจังหวัดเชียงใหม่ หรือ ประเทศไทย ผมจะลุกนะครับฐานะเป็นคนไทย” 

ต่อมานายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย อภิปรายขอตัดงบประมาณกระทรวงสาธารณสุข 1% หรือ 360ล้านบาท เนื่องจากจัดงบไม่ตอบโจทย์ภาวะไม่ปกติ ยังเอางบไปลงทุนในสิ่งก่อสร้างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนรมว.สาธารณสุขก็หลอกลวงชาวบ้านจะมีวัคซีนเต็มแขนประชาชน ล่าสุดลูกสาวโทร.มาบอกว่า เพิ่งไปฉีดวัคซีนซิโน แวคมา จึงบอกไปว่า ไปฉีดทำไมมันคือน้ำเกลือ

ทำให้นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร บอกให้นายนิยมถอนคำพูดซิโนแวคเป็นน้ำเกลือ เข้าข่ายใส่ร้าย

ขณะที่นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ย้ายขั้วไปอยู่พรรคภูมิใจไทย ก็ลุกขึ้นประท้วงให้นายนิยมถอนคำพูดซิโนแวคคือน้ำเกลือ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด แต่นายนิยมยืนยันเป็นแค่การเปรียบเทียบให้เห็นในสิ่งที่ประชาชนพูดกัน ไม่ได้ใส่ร้าย

แต่นายศุภชัยยืนยันให้ถอนคำพูด เพราะพูดออกอากาศไปทั่วประเทศ สร้างความเข้าใจผิดได้ ในที่สุดนายนิยมถอนคำพูด ก่อนอภิปรายต่อจนจบ เมื่อนายนิยมพูดจบ

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ประท้วง ตำหนิการทำหน้าที่ประธานของนายศุภชัยวางตัวไม่เป็นกลาง ขอให้เปลี่ยนตัวประธานประชุมในมาตรานี้ให้ประธานคนอื่นขึ้นมาทำหน้าที่แทน ไว้พ้นมาตรานี้ไปก่อน ค่อยขึ้นมาทำหน้าที่

ทำให้นายศุภชัยสวนกลับว่า อย่าเอาอคติมาจับผิด ยืนยันทำหน้าที่เป็นกลาง แต่การมาบอกซิโนแวคคือ น้ำเกลือใครเป็นประธานก็ปล่อยผ่านไปไม่ได้  ก่อนจะดำเนินการประชุมต่อไปตามปกติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img