วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"บก.ลายจุด"ประกาศชุมนุมแยกอโศกทุกวัน แบบไม่ค้างคืน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บก.ลายจุด”ประกาศชุมนุมแยกอโศกทุกวัน แบบไม่ค้างคืน

“บก.ลายจุด”ประกาศ‘คาร์ม็อบรีเทิร์น’เริ่ม 6 ก.ย.นี้ เผยให้แยกอโศกมนตรีเป็นป้อมค่ายในการชุมนุม แต่ไม่ปักหลักมาแล้วกลับ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5  ส.ค. ที่แยกอโศกมนตรี  นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำการชุมนุมที่แยกอโศกในวันนี้ กล่าวว่า เร็วๆนี้จะมี ‘คาร์ม็อบรีเทิร์น’ ส่วนเรื่องของรายละเอียดจะให้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อเป็นผู้ประกาศอีกครั้งโดยจะมีรูปแบบที่เหมาะสมกับสถานการณ์โควิดมากยิ่งขึ้น สำหรับกิจกรรมที่แยกอโศกจะนัดหมายทุกวัน เฉพาะช่วงเย็น มาเย็น ค่ำกลับ เน้นการพูดคุย ร่วมกันแสดงพลัง ไม่มีการปะทะ

นายสมบัติ ยังกล่าวว่า จากการลงมติโหวตอภิปรายไม่ไว้วางนั้น พรรคร่วมรัฐบาลไม่ดูข้อเท็จจริงความเป็นอยู่ของประชาชนในประเทศ มัวแต่กินกล้วยไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงของประเทศและประชาชน ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งประยุทธ์ได้แสดงความสามารถแล้วว่า ไร้ความสามารถในการบริหารประเทศ การจัดการโควิดที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อน้อยลง ก็เพราะไม่ได้ตรวจ หรือตรวจน้อยและอาศัยจังหวะในการควบคุมตัวเลข ดังนั้นเมื่อพรรคร่วมรัฐบาลตัดสินใจเช่นนี้เราไม่ต้องคิดแล้วการเมืองในสภาฯจะทำงานอย่างไร เพราะการเมืองในสภาฯพวกใครพวกมัน ดังนั้นการโหวตครั้งนี้เป็นการตบหน้าประชาชน วันนี้จึงเป็นวันแสดงปฏิกิริยาของเราในการโหวตของส.ส.ซึ่งเราไม่ยอมรับและไม่ทน

นายสมบัติ กล่าวว่า ทั้งนี้เราจะทำให้ที่นี่เหมือนกับเป็นป้อมค่ายในการต่อสู้ เราจะมีกลยุทธ์ในการต่อสู้ เราจะมีคาร์ม็อบ Return เนื่องจากโควิดทำให้มีข้อจำกัดเรื่องการชุมนุม จึงมีการผสมกันระหว่างคนมาม็อบ ตั้งเวที อีกอันคือมีคาร์ม็อบ เราจะเชิญชวนให้คนที่ขับรถมาที่อโศกกดแตรยาวๆ แล้วกลับบ้าน ในทางปฏิบัติจะประกาศจุดนำมวลชนนอกเมืองขับมาที่กทม.มาที่อโศกและจะมาร่วมคาร์ม็อบประเภทชุมนุมในถนน

“จะทำให้ที่นี่เป็นป้อมค่าย ไม่ใช่เป็นป้อมค่ายเสื้อแดง เสื้อเหลือง กปปส. เราจะไม่พักแรม เราคิดว่า 3-4 ชม.ต่อวันเหมาะสมแล้ว คือเชิงแฟลชม็อบ คือโมเดลที่เกิดขึ้นสามเหลี่ยมดินแดง คือมาแล้วกลับ และจะต้องไม่ให้คิดว่าเป็นอีเว้นแต่เป็นป้อมค่าย ซึ่งคืนนี้จะเป็นการประกาศแผนคาร์ม็อบReturnโดยจะเริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้ (6 ก.ย.) หลักๆตนจะอยู่อโศกมนตรี ส่วนณัฐวุฒิจะรับมวลชนคาร์ม็อบนอกเมือง ซึ่งเราเพิ่งตัดสินใจการผนวก อโศกจะเป็นยานแม่ ส่วนถ้าตำรวจไม่ยอมให้อยู่ที่นี่เราก็จะไปที่อื่น แต่เจตนาการต่อสู้ก็ยังดำรงอยู่ หวังว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าใจเรื่องนี้”นายสมบัติ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img