วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“คาร์ม็อบ” ยื่น หยุด ขัง เริ่มแล้ว เคลื่อนขบวนไปศาลอาญา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“คาร์ม็อบ” ยื่น หยุด ขัง เริ่มแล้ว เคลื่อนขบวนไปศาลอาญา

คาร์ม็อบ “ยื่น หยุด ขัง” เคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สู่ ‘ศาลอาญา’  ทวงคืนสิทธิประกัน

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง กรุงเทพฯ 5 กลุ่มและแนวร่วมประชาธิปไตย ประกอบด้วย เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี, แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม, ทะลุฟ้า, 24 มิถุนาประชาธิปไตย และเฟมินิสต์ปลดแอก จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ “ยื่น หยุด ขัง” โดยจะมีการยื่นหนังสือถึง ศาลอาญา เพื่อเรียกร้องให้คืนสิทธิประกันตัวนักกิจกรรมทางการเมือง

ทั้งนี้บรรยากาศเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น.โดยเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี นำโดย นายเจษฎา ศรีปลั่ง หรือเจมส์ และผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่ง เดินทางมารวมตัวหน้าร้านแมคโดนัลด์ สาขาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ซี่งมีมวลชนเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก รถปราศรัยได้มีการเปิดเพลงดังกระหึ่ม มีทั้งประดับธงชาติและโบว์สีขาว “ปล่อยเพื่อนเรา” ที่รถยนต์และรถจักรยานยนต์

สำหรับกิจกรรม ยื่น หยุด ขัง นัดหมายเวลา 11.30 น.  มุ่งหน้าสู่ศาลอาญา เพื่อยื่นจดหมายเรียกร้องให้คืนสิทธิประกันตัวให้นักกิจกรรมทางการเมือง จากนั้นเคลื่อนขบวนต่อไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร 

กระทั่งเวลา 11.00 น.ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ได้เดินทางมาร่วมขบวนด้วย ขณะที่นายเจษฎา กล่าวผ่านคลับเฮาส์ว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ เพื่อสื่อสารว่าบ้านเมืองนี้ต้องเป็นของประชาชน 1 เดือน 2 วันที่เพื่อเราเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ทั้งที่ไม่ควรเข้าไปอยู่ตั้งแต่ต้น

จากนั้นเวลา11.30 นนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือลูกนัท เดินทางมาร่วมชุมนุมครั้งนี้ พร้อมสวมเสื้อดำ สัญลักษณ์ 3 ขีดและได้เดินไปพูดคุยกับนายสมยศ และนายเจษฎา

โดยนายธนัตถ์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เรามีแผนการที่ดี และจุดเรียกร้องของเรา และเวทีปราศรัย จริงๆแล้วมันไปจบที่สามัญสำนึกของผู้ใช้อำนาจและผู้ใช้กฎหมาย ถ้ามีสามัญสำนึกเราไม่จำเป็นต้องออกมาประท้วง แต่ในเมื่อผู้มีอำนาจและผู้ใช้กฎหมายไม่มีสามัญสำนึก มันก็จะหลีกเลี่ยงที่พวกออกมาประท้วง ถามว่าวันนี้เพื่อนเราจะได้รับการประกันหรือไม่ คงตอบไม่ได้ แต่ตนก็เพียรบอกพระเจ้าว่าความยุติธรรมอย่างน้อยจะบังเกิด

จากนั้นกลุ่มคาร์ม็อบได้เริ่มเคลื่อนขบวน เวลา 11.56 น. โดยสื่อสารการเคลื่อนขบวนนผ่านทางคลับเฮาส์ชื่อว่า “ยื่นหยุดขัง 10 กันยา 64”โดยมุ่งหน้าไปยังศาลอาญารัชดา และจะมีการปราศรัยในเวลา 15 นาฬิกา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img