วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWS"จุรินทร์" โวกวาดส.ส.ภาคตะวันออก 9 ที่นั่ง 3 จังหวัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์” โวกวาดส.ส.ภาคตะวันออก 9 ที่นั่ง 3 จังหวัด

“จุรินทร์” โวกวาด ส.ส. 9 เขต 3 จ.ภาคตะวันออก ชี้ปาร์ตี้ลิสต์ปชป. เน้นศักยภาพ-คนรุ่นใหม่ ควบคู่อาวุโส ไร้กังวลฝ่ายค้านซักฟอกแบบไม่ลงมติ เชื่อประชาชนได้ประโยชน์

วันที่ 8 ต.ค.64 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความมั่นใจ 100 เปอร์เซนต์ภายหลังออนทัวส์ภาคตะวันออก จะสามารถกวาดที่นั่งส.ส. ทั้ง 3 จังหวัด รวม9เขต คือ จันทบุรี ตราด ระยอง สำหรับการจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ค่อนข้างยากเนื่องจากต้องคำนึงหลักอาวุโส เพราะเป็นสถาบันพรรคการเมือง การเป็นปาร์ตีลิสต์ของพรรคประชาธิปัตย์มีหลักเกณฑ์อยู่แล้วว่าใครเหมาะสม ซึ่งไม่ได้เน้นความอาวุโสอย่างเดียว แต่เน้นที่ศักยภาพ ความรู้ความสามารถพร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ และยังยันอีกว่า ยุคนี้เป็นยุคที่พรรคประชาธิปัตย์มีคนรุ่นใหม่เข้าร่วมงานมากที่สุด

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ จ.นครศรีธรรมราช บอกขอเวลาอีก 5 ปี วิกฤตประเทศชาติจะดีขึ้น เป็นการส่งสัญญาณว่านายกฯจะอยู่ต่ออีกสมัย นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ ต้องไปถามนายกฯเอง

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่พรรคฝ่ายค้านจะใช้เวลาทีเปิดสมัยประชุมสภาฯ ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนสนับสนุนการตรวจสอบโดยรัฐสภา ตามวิถีประชาธิปไตย ภายใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่ขัดข้องพร้อมสนับสนุน ประชาชนจะได้รับประโยชน์จากการอภิปรายของฝ่ายค้านและการชี้แจงของรัฐบาล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img