วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง‘บิ๊กปั๊ด’เชื่อม็อบทะลุแก๊สชุมนุมไม่ถึงขั้นจลาจล เผยจนท.มีมาตรการดูแล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กปั๊ด’เชื่อม็อบทะลุแก๊สชุมนุมไม่ถึงขั้นจลาจล เผยจนท.มีมาตรการดูแล

“ผบ.ตร.” มั่นใจม็อบทะลุแก๊สชุมนุม สถานการณ์ไม่ถึงขั้นจลาจล เนื่องจากผู้ชุมนุมลดลง และตำรวจมีมาตรการดูแล เชื่อไม่เป็นอุปสรรค์ในการเปิดประเทศ

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สนั้นจะถึงขั้นเกิดจลาจลขึ้นหรือไม่ ว่า  มันยังไม่ถึงขนาดนั้น การจะพูดอะไรคนเราก็พูดได้หมด แต่ขอให้สบายใจว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่ และเชื่อว่าที่เจ้าหน้าที่ทำมานั้นได้ผล มีประสิทธิภาพ เพราะจะเห็นได้จากจำนวนผู้เข้าร่วมการชุมนุมลดน้อยลงไปทุกวัน และสามารถจับกุมได้อย่างต่อเนื่อง  ส่วนกระบวนการทางกฎหมายต้องเดินตามขั้นตอน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า เพราะฉะนั้นคนที่จะทำต้องคิดให้ดี โดยเฉพาะการไปชักจูงใจปั่นหัวเยาวชนให้ออกมาใช้ความรุนแรง ซึ่งต้องฝากครอบครัวและผู้ปกครองช่วยดูแล  ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นว่าจำนวนผู้ชุมนุมลดน้อยลงไปเรื่อยๆ จนช่วงนี้แทบจะไม่มี เพราะเราใช้มาตรการที่เห็นว่าเหมาะสมและสมควรทั้งมาตรการทางกฎหมายและมาตรการการใช้กำลังเท่าที่จำเป็น ถือว่าเราทำได้ในระดับที่น่าพอใจ

ส่วนเหตุการณ์ที่แยกดินแดนจะต้องเคลียร์ให้จบก่อนเปิดประเทศหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์กล่าวว่า ต้องดูว่าความขัดแย้งมาจากเรื่องอะไร ซึ่งต้นเหตุอยู่ตรงนั้น การใช้กำลังปราบปรามจับกุมเป็นเรื่องปลายเหตุ ดังนั้น เราต้องไม่ทำตัวเป็นเงื่อนไข เพื่อให้ขยายตัวมากขึ้น เราต้องทำให้มันเล็กลง แต่จะให้หมด 100% อาจจะค่อนข้างยาก แต่เชื่อว่าอยู่ในระดับที่ควบคุมได้และไม่เป็นอุปสรรคต่อการเปิดประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img