วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"พุทธะอิสระ" อัดพวกเหิมเกริมไม่เคยทำปย.ให้ชาติคิดล้มสถาบัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พุทธะอิสระ” อัดพวกเหิมเกริมไม่เคยทำปย.ให้ชาติคิดล้มสถาบัน

“พุทธะอิสระ” หอบ 2 แสนชื่อยื่น “ชวน” ค้านแก้ม.112 อัดกลับคนเพียงหยิบมือไม่เคยทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ เหิมเกริมคิดล้มสถาบัน

วันที่ 5 พ.ย. 64 ที่รัฐสภา นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธะอิสระ เข้ายื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ผ่านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ คัดค้านการขอแก้ไขรัฐธรรมนูญบทบัญญัติว่าด้วยพระมหากษัตริย์และสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกมาตรา และคัดค้านการแก้ไขประมวลอาญา มาตรา 112 พร้อมด้วยรายชื่อประชาชน จำนวน 222,928 รายชื่อ

นายสุวิทย์ กล่าวว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นหนึ่งในเสาหลักสำคัญของชาติ ที่มีคุณูปการต่อคนไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งยังเป็นสถาบันที่ก่อให้เกิดศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม จารีตประเพณีอันดีงามให้แก่คนในชาติ อีกทั้งยังทรงเป็นหลักชัย หลักใจ เครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติ และนำพาประเทศให้พัฒนาเติบโตก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีกลุ่มบุคคลเพียงหยิบมือที่ไม่ได้เคยสร้างประโยชน์อันใดให้กับแผ่นดินเกิดของตน แต่กลับมาแสดงความกำเริบเหิมเกริม กระทำการจาบจ้วงล่วงเกิน หมิ่นประมาท ด้อยค่า จำกัดบทบาท ทั้งยังปลุกระดมมวลชนโดยใช้เฟคนิวส์เรียกร้องให้ทำการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ เพื่อลิดรอนพระราชอำนาจ

“พวกเราในนามเครือข่ายภาคีกองทัพประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ผู้มีความจงรักภักดี ได้รวบรวมรายชื่อผู้คัดค้าน เพื่อให้เกิดการยับยั้งการขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ บทบัญญัติที่ว่าด้วยเรื่องพระมหากษัตริย์และสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกมาตรา และคัดค้านการขอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 116” พุทธะอิสระ กล่าว

ด้านนายสมบูรณ์ กล่าวว่า จะนำรายชื่อผู้คัดค้านทั้งหมดเรียนให้ประธานสภาฯรับทราบต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img