วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“อภิสิทธิ์”สวนกลับ “สันติ”ยันนโยบายประกันรายได้เกษตรกร สร้างรายได้ให้ปท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อภิสิทธิ์”สวนกลับ “สันติ”ยันนโยบายประกันรายได้เกษตรกร สร้างรายได้ให้ปท.

“อภิสิทธิ์”สวนกลับ “สันติ พร้อมพัฒน์”หลังวิจารณ์โครงการประกันรายได้เกษตรกร ยันสร้างรายได้เข้าประเทศนับหมื่นล้าน ระบุพรรคการเมืองดีไม่ใช่ต้องอวดอ้าง

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.เพจเฟซบุ๊ก I am Mark Vej ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความพร้อมภาพภายหลังนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง วิจารณ์โครงการประกันรายได้เกษตรกรว่าจะทำให้เกษตรกรอ่อนแอ ระบุว่า “ #เพจนี้ไม่ใช่เพจการเมือง แต่ขอชี้แจงในฐานะคนปชป.ให้สังคมได้ทราบความจริงว่า..”การประกันราคาพืชผลทางการเกษตร”เป็นนโยบายของพรรคปชป. ที่ได้หาเสียงไว้อย่างชัดเจนตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งครับ..และเคยเสนอใช้นโยบายนี้แทนการจำนำข้าวมาแล้วในรบ.ยิ่งลักษณ์ แต่ไม่ได้รับการตอบรับ และมีการทดลองใช้มาแล้วในสมัยรบ.อภิสิทธิ์ จึงรู้ว่าสามารถทำได้จริงและประโยชน์ถึงมือปชช.โดยตรง

พรรคจึงประกาศเป็นนโยบายพรรคมาตลอด เพื่อพี่น้องเกษตรกร และออกนโยบายต่อเนื่องมาอีกหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือนโยบาย”โฉนดชุมชน”เพิ่มเติมเพื่อให้เกิดประโยชน์กับปชช. ในส่วนของที่ทำกิน ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้อง”เคลม”ว่าเป็นผลงานของเราครับ…แต่เชื่อว่าปชช.ยังจำได้ดี และวันนี้ผลงานปชป.ในรบ.ชุดนี้ก็น่าจะพอเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาปชช.ไม่มากก็น้อย ทั้งในส่วนของกระทรวงเกษตรและกระทรวงพาณิชย์ที่สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศอย่างเป็นกอบเป็นกำในช่วงโควิดได้หลายหมื่นล้าน ซึ่งถ้าจะพูดว่าเป็นกระทรวงเดียวในช่วงเวลานั้นก็ไม่ผิด.. รวมถึงบทบาท รมช.กระทรวงสาธารณสุขของ สส.สาธิต ปิตุเตชะ ที่โดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับในสังคมเช่นกัน

#พรรคการเมืองที่ดีไม่ใช่ต้องอวดอ้างเก่งครับแต่ต้องวัดกันที่ผลงาน…และเราประชาธิปัตย์ไม่เคยทิ้งประชาชนครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img