วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่-ครม.”สวมเสื้อปาเต๊ะ ลมหายใจกระบี่ ถกประชุมครม.สัญจร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่-ครม.”สวมเสื้อปาเต๊ะ ลมหายใจกระบี่ ถกประชุมครม.สัญจร

นายกฯ-ครม.สวมเสื้อปาเต๊ะ​ลมหายใจกระบี่ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดหวั่นมือดีป่วนการประชุม

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 64 ที่โรงแรมโซฟิเทล กระบี่ โภคีธารา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท ก่อนการประชุมครม.สัญจร  พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ ได้สวมเสื้อปาเต๊ะ​ สีเหลือง​ ลวดลายลมหายใจกระบี่ เน้นอัตลักษณ์ลวดลายผ้าพื้นเมืองกระบี่จากพื้นถิ่นสู่ความร่วมสมัยเยี่ยมชมนิทรรศการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) สัญจรนอกสถานที่​ จ.กระบี่​ ครั้งแรกหลังเปิดประเทศ​

ขณะที่ครม. ผู้เข้าร่วมประชุมและคณะทำงานได้สวมใส่เสื้อเสื้อปาเต๊ะ​ สีฟ้า​ และสีอื่นๆ​ สลับกันไป​ ซึ่งเป็นการสนับสนุนการพัฒนาผ้าพื้นถิ่นจังหวัดกระบี่ สำหรับบรรยากาศการรักษาความปลอดภัย เป็นไปด้วยความเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจค้นรถจักรยานยนต์​ต้องสงสัย และมีเจ้าหน้าที่มาดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในบริเวณโดยรอบสถานที่จัดการประชุมครม.สัญจร เพื่อป้องกันกลุ่มที่ไม่หวังดีหรือกลุ่มต้องการสร้างความวุ่นวายก่อกวนการประชุม

อย่างไรก็ตาม​ การประชุมในวันนี้ นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะที่ปรึกษาและกรรมการคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ไม่ได้เข้าร่วมการประชุม เนื่องจากนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ดูแลความเรียบร้อยในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีวาระการประชุมเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนวาระแรก

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ในการประชุมครั้งนี้กระทรวงสาธารณาสุขจะเสนอ 2 เรื่องเข้าสู่ที่ประชุม ครม.คือ การจัดเอ็กซ์โปร ที่จ.ภูเก็ตขอเป็นเจ้าภาพ และการต่อยอดศูนย์เมดิคัลฮับ (ศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ)ในจังหวัดภูเก็ต  ส่วนเรื่องค่าตอบแทนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) 1,500 บาทต่อเดือนตลอดชีพนั้น ยังไม่เสนอเข้าที่ประชุมครม.ในวันเดียวกันนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องของเงิน จึงต้องใช้เวลาในการดำเนินการ 2 สัปดาห์ ยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุขจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img