วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight'เดชอิศม์'ซิวรองหน.ปชป.ดูแลใต้ ลั่นพร้อมชนสนามลต.ซ่อม"สงขลา-ชุมพร"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เดชอิศม์’ซิวรองหน.ปชป.ดูแลใต้ ลั่นพร้อมชนสนามลต.ซ่อม”สงขลา-ชุมพร”

“เดชอิศม์” ผงาดนั่งรองหน.ปชป.ดูแลใต้ ด้าน “ชัยชนะ” รั้งเก้าอี้รองเลขาธิการ แทน “อันวาร์” ด้าน”เดชอิศม์” ลั่นพร้อมชนเลือกตั้งซ่อม”สงขลา-ชุมพร” เชื่อคู่แข่งถล่มเต็มที่ โวเตรียมทวงคืนเก้าอี้แดนสะตอ ได้ไม่ต่ำกว่า 35 ที่นั่ง

วันที่ 18 ธ.ค.64 ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง แทนนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ที่ลาออกไป โดยนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นเสนอชื่อนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ขณะที่นายสินิตย์ เลิศไกร ส.ส.สุราษฎร์ธานี ได้เสนอชื่อนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ชิงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ จากนั้นผู้ได้รับเสนอชื่อทั้ง 2 คน ได้จับฉลากหมายเลข ซึ่งผลปรากฏว่านายชินวรณ์ได้หมายเลข 1 และนายเดชอิศม์ได้หมายเลข 2 โดยใช้วิธีเข้าคูหากาบัตรลงคะแนน

หลังการลงคะแนนเสร็จสิ้นผลปรากฎว่านายเดชอิศม์ ได้คะแนน 58.9 เปอร์เซ็นต์ นายชินวรณ์ ได้คะแนน39.4 เปอร์เซ็นต์ ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน 3 เปอร์เซ็นต์ จากองค์ประชุมทั้งสิ้น 350 คน ทำให้นายเดชอิศม์ ได้ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้อย่างเป็นทางการ

จากนั้นเป็นการเลือกตั้งรองเลขาธิการพรรค แทนนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ที่ลาออกไป โดยที่ประชุมีมติเลือกนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นรองเลขาธิการพรรค ด้วยคะแนน 91.9 เปอร์เซ็นต์

นายเดชอิศม์ ให้สัมภาษณ์ว่า ภายหลังได้รับตำแหน่งตนจะทำงานอย่างเต็มที่ มั่นใจจะประสานคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ได้ ขอประกาศว่าจะเอาที่นั่งส.ส.ภาคใต้กลับมาให้พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ต่ำกว่า 35 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาได้เพียง 22 ที่นั่ง ส่วนการเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดสงขลา เขต6 และจังหวัดชุมพร เขต1 ตามมารยาทพรรคพลังประชารัฐ ไม่ควรที่จะส่งผู้สมัครลงแข่ง แต่เมื่อส่งลงแข่ง ตนขอสู้เต็มที่และพร้อมชน เพราะเลือกตั้งซ่อมเป็นการเลือกตั้งที่ไม่ปกติ เชื่อว่าฝ่ายที่มีอำนาจมากกว่าเรา เขาถล่มเราเต็มที่

”มั่นใจว่าชาวใต้เข้าใจการเมืองช่วงนี้อย่างละเอียดถ่องแท้ จึงคิดว่าตัดสินใจไม่ยากนัก นอกจากนี้ จะชูนโยบายฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมภาคใต้ เพราะแต่ละปีรัฐจัดซื้องบอาวุธเป็นจำนวนมาก แต่ไม่เคยทำสงครามอะไร แต่กลับละเลยปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ประชาชนเสียชีวิตจากโรคเพราะสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ ดังนั้น เราจะรณรงค์ในเรื่องนี้”

เมื่อถามว่าจะใช้ศึกเลือกตั้งซ่อมในการโชว์ฝีมือการเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคใต้เลย ใช่หรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า จะทำงานอย่างเต็มที่ แต่เวลาในการเลือกตั้งซ่อมมีระยะเวลาสั้น ก็อาจทำให้เห็นศักยภาพได้ไม่เต็มร้อย อาจจะได้เห็นประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์

เมื่อถามต่อว่ากังวลหรือไม่ที่พรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมทั้ง2 จังหวัด เพราะผลการเลือกตั้งซ่อมอาจซ้ำรอยที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะสมัยเลือกตั้งนายกอบจ. พรรคพลังประชารัฐก็ส่งผู้สมัครในนามพรรคที่จังหวัดสงขลา และเป็นจังหวัดเดียวที่พรรคพลังประชารัฐส่ง พรรคประชาธิปัตย์ก็ชนะมาได้ ฉะนั้น มั่นใจว่าสู้ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img