วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS"สุชาติ"ปลื้มฉายา"สุชาติ ชมเก่ง" ยันถ้าไม่ได้"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม"งานไม่เสร็จ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุชาติ”ปลื้มฉายา”สุชาติ ชมเก่ง” ยันถ้าไม่ได้”บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”งานไม่เสร็จ

“สุชาติ” ปลื้มฉายา “สุชาติ ชมเก่ง” ยก “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” หนุนนโยบายช่วยแรงงาน โวนายทุนต่างชาติ-ผู้นำแรงงานชมเปาะ เผยครม.อนุมัติร่างกม.แรงงานนอกระบบ “”ประวิตร” แซวสื่อตั้งดีกว่า เจ้าตัวฟุ้งเพราะทำงานเป็นรูปธรรม

วันที่ 28 ธ.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงฉายา “สุชาติ ชมเก่ง” ที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งให้ประจำปี 2564 ว่า ขอบคุณสื่อมวลชนที่เอ็นดูและตั้งฉายาให้ น่ารักดี แต่ที่ต้องพูดสิ่งต่างๆ เกิดความสำเร็จได้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯเพราะท่านกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน เนื่องจากสิ่งต่างๆ ที่คิดและนำเสนอ หากไม่ได้รับความเห็นชอบจากทั้งสองคนก็ไม่สำเร็จมาถึงประชาชนผู้ใช้แรงงานนับสิบล้านคน ซึ่งนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาปีเศษ แก้ปัญหาให้พี่น้องแรงงาน ทั้งเรื่องวัคซีน การตรวจหาเชื้อเชิงรุก การเยียวยา เหล่านี้ตนไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเองหากไม่ได้รับอนุมัติ รวมถึงเงินเยียวยาที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ ไม่ใช่เงินจากกองทุนประกันสังคม แต่มาจากนายกฯ ที่อนุเคราะห์ให้กับผู้ใช้แรงงานที่ได้รับผลกระทบ

เมื่อถามว่าไม่ใช่แค่ชมเก่ง แต่ทำงานเก่งด้วยใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ภาพที่เห็นออกมาจากกระทรวงแรงงานเป็นบวกทั้งนั้น เพราะกลุ่มผู้นำภาคแรงงานก็ยอมรับ เช่นเดียวกับผู้ประกอบการ นักลงทุนต่างประเทศ หลายคนมาขอบคุณที่กระทรวงแรงงาน ตนได้บอกไปว่าผลสำเร็จที่เกิดขึ้นมาจากความร่วมมือระหว่างภาคผู้นำแรงงาน โดยมีตนเป็นคนนำเสนอนโยบาย ท้ายสุดคือ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตรเป็นผู้อนุมัตินโยบาย โดยที่ต้องขอบคุณคือ ผู้นำภาคแรงงานที่สะท้อนปัญหาให้เห็นข้อเท็จจริง เพื่อนำไปแก้ปัญหา และที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.แรงงานนอกระบบ ซึ่งเป็นสิ่งที่พ่อค้าหาบเร่แผงลอย วินจักรยานยนต์ แท็กซี่ ศิลปิน ที่ไม่ได้อยู่ในระบบเกือบ 20 ล้านคน จะได้รับการดูแลเยียวยา ขั้นตอนต่อไปจะไปดำเนินการเรื่องของกองทุนแรงงานนอกระบบ เพื่อเป็นหลักประกัน มีที่ยึดเหนี่ยวมั่นคง

เมื่อถามว่า ในที่ประชุม ครม. มีใครแซวเรื่องฉายาบ้างหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ในส่วนของตนโดนบ้าง เพราะฉายาน่ารัก โดย พล.อ.ประวิตร แซวว่าฉายาของตนน่ารักกว่าของ พล.อ.ประวิตร ส่วนนายกฯไม่ได้แซวอะไร เพราะทราบว่าตนเป็นคนทำงาน ภาพรวมที่ออกมาของตนจับต้องได้ ทำงานเป็นรูปธรรม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img