วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกHighlight"จุรินทร์" ไม่อยากพูดถึงผลลต.เลือกตั้งซ่อม เชื่อคนกรุงอยากเลือกผู้ว่าฯกทม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์” ไม่อยากพูดถึงผลลต.เลือกตั้งซ่อม เชื่อคนกรุงอยากเลือกผู้ว่าฯกทม.

“จุรินทร์” ไม่อยากพูดถึงผลเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร ย้ำครั้งหน้าส่ง “ผู้การแต้ม” ลงชิงแน่ หนุนมท.เสนอครม.เร่งจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เชื่อคนกรุงอยากให้คืนอำนาจเหมือนกัน

วันที่ 1 ก.พ.65 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร เพราะเป็นธรรมดาที่การเลือกตั้งต้องมีทั้งคนแพ้ คนชนะ ตนไม่ขอพูดถึงเหตุผลการเลือกตั้ง และยืนยันว่า ในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมาถึง พรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตนี้แน่นอน คือ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 หรือ มือปราบหูดำ ที่ได้ลงพื้นที่ และทำงานเกาะติดพื้นที่มาโดยต่อเนื่องอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้ราษฎร แนะนำให้นายกรัฐมนตรียุบสภา หลังพรรคพลังประชารัฐพ่ายแพ้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านได้เรียกร้องให้มีการยุบสภามาโดยตลอด แต่อำนาจตัดสินใจเป็นของนายกรัฐมนตรี

เมิ่อถามว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คาดการณ์ว่าจะจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม ในช่วงเดือนพ.ค.นี้นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องดี ที่ทำให้มีความชัดเจนขึ้น เพราะการที่ตนออกมาให้ความเห็นเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ นั้น เพราะเชื่อว่า คนกรุงเทพฯ ก็อยากให้มีการคืนอำนาจ ให้คนกรุงเทพได้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ และสมาชิกสภากรุงเทพฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img