วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS"จิรายุ" ฟาดกลับ "วิษณุ" รู้แต่แกล้งทำให้งงญัตติซักฟอกม.152
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จิรายุ” ฟาดกลับ “วิษณุ” รู้แต่แกล้งทำให้งงญัตติซักฟอกม.152

“จิรายุ” ซัด “วิษณุ” รู้แต่ทำให้งงญัตติซักฟอกม.152 ประชดขนมาทั้งครม.นั่งบัลลังก์เป็นที่ระลึก ฟาด “ไพบูลย์” โทษตัวเองอย่าโยนฝ่ายค้านทำสภาฯล่ม เย้ยเรือเป๊ะรั่ว-เสียงปริ่มน้ำ ตะเพิดซ้ำคุมเสียงไม่ได้รีบยุบสภาฯ-ลาออก ไปเลย

วันที่ 3 ก.พ. 65 ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ระบุว่า ได้อ่านญัตติการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 แล้วไม่เข้าใจบางข้อหมายความว่าอย่างไร และผู้ยื่นหมายถึงพฤติกรรมอะไร ว่า เชื่อว่านายวิษณุรู้ แต่มีเจตนาพยายามทำให้มันงง ขอเชิญครม.ชี้แจงในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ อย่างน้อยมานั่งเป็นที่ระลึกบนบัลลังก์ ตนขอจองกฐินมหาเฉี่อย 4D นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รมว.พลังงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ (พม.) ดังนั้นนายกฯและนายวิษณุ จะได้ไม่ต้องงง ต้องมาทั้งครม. เพราะมีเรื่องทั้งเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น โควิด และเศรษฐกิจปากท้อง

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า กระทรวงที่ตนได้พูดถึงมีการฉ้อฉนทางกฎหมาย และทุจริตทำกันอย่างเป็นระบบรับลูกกันเป็นขั้นตอน พ่อค้าส่งเสนอราคาให้กับเจ้าหน้าที่ ข้าราชการระดับสูงก็ใช้ไหวพริบหาข้อหลีกเลี่ยงของพ.ร.บ.ฮั้วประมูลฯ และพ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างฯ แม้จะไม่ใช่การอภิปรายครั้งนี้จะไม่มีการลงมติ แต่จะไปลงมติที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

นายจิรายุ กล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมายืนชี้นิ้วโทษฝ่านค้านว่าปัญหาสภาฯล่มเกิดจากพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า ตนขอให้นายไพบูลย์ ชี้นิ้วเข้าหาตัวเอง และแนะนำให้พูดคุยกับสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลว่า ท่านอาจจะเป็นองค์ประชุมสมัยแรก ซึ่งตนอยู่มาหลายสมัยตอนเป็นรัฐบาบลก็ถูกฝ่านค้านเช็กองค์ประชุมวันละ 3 เวลา วันนี้ขอให้จับตาอีกหนึ่งวัน แม้จะมีเรื่องไม่สำคัญแต่ก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้ดีว่า องค์ประชุมสำคัญเป็นของรัฐบาล อย่าได้โทษสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน แต่เราต้องการดัดนิสัย และเป็นให้ส่อให้เห็นถึงรัฐบาลว่า เรือเป๊ะลำนี้รูรั่วเต็มไปหมด ปริ่มน้ำ ใกล้จะล่มเต็มทีแล้ว

“ขอเรียกร้องไปยังหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล และฝากไปยังพล.อ.ประยุทธ์ ว่า ถ้าท่านยังบอกว่าเป็นเรื่องของสภาฯ ก็นั่นเป็นผู้เสนอบัญชีรายชื่ออันดับหนึ่งให้ท่านเป็นนายกฯไม่ใช่หรือ ถ้าท่านยังควบคุมเสียงในการประชุมสภาฯ 238 เสียงไม่ได้ ก็จะมีปัญหาต่อไป” นายจิรายุ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img