วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight"เดชอิศม์" ได้ทีฟิตเรียก ส.ส.ใต้ ปชป. ติวเข้ม จัดทัพรับศึกเลือกตั้งใหญ่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เดชอิศม์” ได้ทีฟิตเรียก ส.ส.ใต้ ปชป. ติวเข้ม จัดทัพรับศึกเลือกตั้งใหญ่

“เดชอิศม์” ได้ใจฟิตจัดเรียกส.ส.ใต้ปชป. ติวเข้ม จัดทัพรับศึกเลือกตั้งใหญ่ เปิดรับฟังปัญหาทุกพื้นที่ ด้านส.ส.โวยรมต.ลอยตัวไม่ช่วยดูแลพื้นที่ นัดประชุมวางแผน-กิจกรรมทวงคืนพื้นที่สะตอ

วันที่ 3 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 65 ที่รัฐสภา นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกประชุมส.ส.ปชป.ภาคใต้ โดยมีวาระสำคัญคือรับฟังปัญหาในพื้นที่ของส.ส.เขตในภาคใต้ รวมถึงการพิจารณารายชื่อผู้สมัครส.ส.ในเขตที่มีความพร้อม เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหารพรรค และให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคเดินทางไปเปิดตัวส.ส.เขตใจจังหวัดต่างๆที่มีความพร้อม โดยมีส.ส.ภาคใต้ทั้ง 22 คนเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง

โดยส.ส.ต่างสะท้อนปัญหาว่าแม้พรรคจะร่วมรัฐบาล แต่การเอื้ออำนวยของรัฐมนตรีของที่ดูแลกระทรวงต่างๆไม่ค่อยเป็นประโยชน์ต่อส.ส.เขต ทำตัวลอยตัว ไม่อำนวยความสะดวกให้กับส.ส.ของพรรค มีเพียงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ในฐานะเลขาธิการพรรค ที่ลงไปดูปัญหาให้ ซึ่งต่างจากพรรคร่วมรัฐบาลอื่นที่มีการใช้อำนาจรัฐ และรัฐมนตรีที่เป็นเจ้ากระทรวงที่กำกับดูแลลงพื้นที่มาช่วยเหลือส.ส.ในการทำพื้นที่ของพรรคการเมืองตัวเอง ถึงขนาดในที่ประชุมมีส.ส.ชายคนหนึ่งระบุขอให้ปลดนายจุติ ไกรกฤษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ (พม.) เพราะไม่เคยช่วยเหลืออะไรเลยทั้งที่เป็นกระทรวงใหญ่

ส่วนการจัดวางตัวของผู้สมัครส.ส.ภาคใต้เพื่อรองรับการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้น ในจังหวัดชุมพรนายเดชอิศม์กล่าวว่าในส่วนของนายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร หรือลูกหมี และทีมงานคงจะไม่ย้ายไปพรรคอื่นตามที่มีกระแสข่าว ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราชจะมีการปรับเอาคนรุ่นใหม่มาลงแทนส.ส.เดิม 3 เขต จาก9 เขตเลือกตั้งที่กกต.จัดแบ่งไว้แล้ว คือ นายราชิต สุขพุ่ม อดีตผู้ว่าปัตตานี นายพิชิตชัย เดชเดโช และนางอวยพรศรี เชาวลิต ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 5 ก.พ. นี้

นายอันวาร์ สาแระ ส.ส.ปัตตานี ได้สอบถามว่า มีกระแสข่าวว่าผู้บริหารจะไม่ส่งตนลงเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้า จึงขอให้ประกาศชัดเจนว่าจะส่งตนลงสมัครส.ส.ปัตตานีหรือไม่ อย่ากั๊กทางการเมือง ซึ่งนายเดชอิศม์กล่าวว่าขอเวลาให้ตนไปหารือกับนายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคก่อนแล้วจะมาให้คำตอบ

ส่วนที่จังหวัดตรังท่ามกลางสถานการณ์ข่าวว่ามีปัญหาความขัดแย้งจากการแย่งกันลงจนคนมากกว่าเขต โดยน.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง ได้กล่าวต่อที่ประชุมว่าในจังหวัดนี้ หากหาผู้สมัครที่มีความพร้อมและศักยภาพ จะสามารถได้ส.ส.ยกจังหวัด จึงขอให้พิจารณาตัวบุคคลให้ดี

รวมถึงจังหวัดพังงาที่นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรค ที่ได้ขึ้นป้ายแนะนำตัวพร้อมรูปนายชวน หลีกภัย ในเขต 2 อ.คุระบุรี และมีการทำพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแข่งกับคนใกล้ชิดของนายจุรินทร์ จนทำให้นายเดชอิศม์ไม่กล้าเคาะชื่อและโยนให้ผู้บริหารพรรคเป็นผู้พิจารณา

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือถึงการทำพื้นที่ของพรรคคู่แข่งคือพลังประชารัฐ และภูมิใจไทยในภาคใต้ว่าเป็นไปอย่างดุเดือด แม้จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเดียวกัน แต่ก็ยังเชื่อว่าความเข้มแข็งของส.ส.และผู้สมัครของพรรค รวมกับกระแสของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคใต้ยังมีอยู่ จึงเชื่อว่าพรรคยังมีฐานเสียงที่เหนียวแน่น เพียงแต่กังวลว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะมีการใช้เงินซื้อเสียงค่อนข้างมากและไม่ต่ำกว่า 10 หลัก ซึ่งในประวัติศาสตร์ของภาคใต้ ไม่เคยมีการใช้เงินทำการเมืองมากขนาดนี้มาก่อน

นายธีรภัทร พริ้งสุรกะ ส.ส.สุราษฏธานี กล่าวว่า ช่วงเวลาที่เหลือก่อนที่จะมีการเลือกตั้งมีการให้นโยบายและให้ส.ส.ไปทำแผน และกิจกรรมในพื้นที่ และวางแผนว่าส.ส.ต้องคุยกันมากขึ้น โดยอาจจะมีการประชุมพบปะกันบ่อยขึ้น โดยในเดือนหน้าจะมีการประชุมส.ส.ภาคใต้ โดยส.ส.นครศรีธรรมราชเป็นเจ้าภาพ ซึ่งการประชุมครั้งนี้อาจจะรวมเป็นการสัมมนาพรรคไปด้วยก็ได้

นายธีรภัทรกล่าวว่า นอกจากนี้จะเริ่มประกาศจังหวัดที่มีความพร้อมในการคัดเลือกผู้สมัครจากตัวเลขส.ส.ที่เพิ่มขึ้นในแต่ละพื้นที่ หลังจากนั้นจังหวัดไหนพร้อมก็ให้ทยอยประกาศ และทำกิจกรรมไปด้วย และจะมีการนัดประชุมส.ส.เพื่อวางแผน ชิงเก้าอี้ส.ส.ในภาคใต้กลับคืนมาให้ได้ รวมทั้งจะมีการปราศรัยเดือนละ 2 ครั้ง โดยเริ่มจากภาคใต้ตอนกลางก่อน ซึ่งผลการหารือดังกล่าวไปรายงานต่อเลขาธิการพรรค และจะนำประเด็นบางส่วนไปพูดคุยในที่ประชุมส.ส.วันที่” 7 ก.พ. นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img