วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กป้อม’ลั่นพปชร.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ย้ำ‘บิ๊กตู่’เป็นแคนดิเดตนายกฯอยู่แล้ว 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ลั่นพปชร.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ย้ำ‘บิ๊กตู่’เป็นแคนดิเดตนายกฯอยู่แล้ว 

“พล.อ.ประวิตร” ยันนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคพปชร.และไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เผยเหตุที่ไม่ชวน ‘บิ๊กตู่’ อยู่ด้วย  ชี้เป็นแคนดิเดตนายกฯอยู่แล้ว 

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาภายในพรรคพปชรโดยย้ำว่า เรียบร้อยดีและสบายใจขึ้นแล้วเรื่องในพรรคไม่มีอะไร ก็บอกแล้วทุกครั้งมีแต่สื่อไปเขียนกันเอง ส่วนระบุว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีส.ส.ไม่ต่ำกว่า 150 คนนั้นมีใครบ้างพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่บอก แต่เราคิดไว้ขณะนี้ ส่วนที่ขอร้องส.ส.ให้มาประชุมให้ครบเชื่อว่าทิศทางจะดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรียบร้อย  ซึ่งความจริงแล้วพรรคพปชร.ก็มาประชุม 80 กว่าทุกครั้ง แต่ก็ขอร้องพรรคอื่นๆด้วยให้มาด้วยกัน ยืนยันว่าตนยังเป็นหัวหน้าพรรคพปชร.ต่อ และพรรคพปชร.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

เมื่อถามว่าแต่มีการมองกันว่าพรรคพปชร.จะแตกแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะแตกได้อย่างไรละตัวเองยังอยู่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลังและรักษาการเลขาฯพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และรองหัวหน้าพรรค ก็ยังอยู่กันหลายคน อยู่กันทุกคน ยืนยันยังรักและเหนียวแน่นกันเหมือนเดิม ส่วนจะชวนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มาอยู่ด้วยหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องมา เพราะเป็นแคนดิเดตนายกฯอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าได้พูดคุยกับนายกหรือไม่เพราะมีข่าวว่ามีการไปตั้งพรรคใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องพูดคุยเรื่องแบบนี้รู้กันอยู่ ยังไงนายกฯก็อยู่กับตน ยังอยู่ด้วยกันตลอด ไม่ต้องเคลียร์ อยู่ด้วยกันมา 50 ปีแล้ว ส่วนได้พูดคุยกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยภายหลังมีกระแสข่าวว่าจะไปนั่งเก้าอี้รมว.มหาดไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย อนุพงษ์น้องผมนะ มหาดไทยน้องผม  ผมจะไปอยู่ จะไปแย่งน้องทำไม” ส่วนมองหรือไม่ว่าเรื่องนี้จะเป็นแผนทำให้แตกแยกกันหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สื่อจะต้องไปดูกันเอง เพราะข่าวนี้มาจากสื่อ

เมื่อถามถึงพรรคเศรษฐกิจไทยและพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังถือเป็นพรรคพันธมิตรของพรรคพปชร.ได้หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาก็อยู่ของเขา เราก็อยู่ของเรา และตนยังไม่ได้พูดคุยกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาพรรคฯในเรื่องการทำงานการเมือง แต่เคยพูดคุยกันไว้ว่าออกไปแล้วจะต้องสนับสนุนรัฐบาลชัดเจน สื่อไม่ต้องห่วงตนพูดอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น

เมื่อถามถึงกรณีรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยลาประชุมครม.เพราะไม่เห็นด้วยกับโครงรถไฟฟ้าสายสีเขียว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โครงการนี้ยังไม่ได้พิจารณา เราจะต้องพิจารณาว่าจะทำอย่างไรต่อไป ยังไม่ได้ตกลงใจว่าจะเอาอย่างไร เพราะถ้าไม่พิจารณาก่อนจะผิดมาตรา 157

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img