วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightศาลให้ประกันตัว"ไมค์-ไผ่" ห้ามชุมนุมก่อความวุ่นวาย กระทบสถาบัน-ศาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศาลให้ประกันตัว”ไมค์-ไผ่” ห้ามชุมนุมก่อความวุ่นวาย กระทบสถาบัน-ศาล

ศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัว “ไมค์-ไผ่ ดาวดิน” ทุกคดีในศาล ห้ามชุมนุมก่อความวุ่นวายหรือกระทำให้กระทบสถาบัน-ศาล

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 65 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกลุ่มราษฎร เปิดเผยว่า วันนี้ทีมทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นาย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน เเละนาย นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ในทุกคดีที่อยู่ในศาลอาญาซึ่งเป็นคดี 112 เเละคดีการชุมนุม

โดยยื่นคำร้องประกันตัวนายจตุภัทร์ว่าเนื่องจากบิดา มารดา ของนายจตุภัทร์ ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ มารดาขาหักจึงขอปล่อยชั่วคราวเพื่อไปดูแลบุพการี ส่วนนายภาณุพงศ์ซึ่งประกอบธุรกิจขายทุเรียนทอดมารดาไม่สามารถเเบกภาระในการดูเเลธุรกิจที่เลี้ยงครอบครัวได้ไหวจึงขอประกันไปช่วยดูเเลเเบ่งเบาภาระมารดา

ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยกําหนดเงื่อนไขห้ามทํากิจกรรมหรือกระทําการใด ๆ อาจกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และ ศาลในทุกด้าน รวมทั้งห้ามกระทําการใด ๆ อันเป็นการขัดขวางกระบวนพิจารณาคดีของศาล ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ห้ามจำเลยเดินทางออกนอก ราชอาณาจักรจนกว่าศาลจะมีคําสั่งเป็นอย่างอื่น ห้ามออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา18.00 -06.00 น.ของวันรุ่งขึ้น โดยให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ ให้ตั้งผู้กำกับ ดูแลจำเลย ตามที่จำเลยเสนอ เพื่อเป็นผู้กำกับดูแลให้จำเลย ปฏิบัติตามคำสั่งศาลโดยเคร่งครัด ให้มารายงานตัวต่อศาลทุก 30 วัน ในระหว่างการปล่อยชั่วคราว และให้นายประกันพามาส่งตัวต่อศาลภายในวันที่ 9 มิ.ย.65

อย่างไรก็ตามนายจตุภัทร์ยังมีหมายขังคดีการชุมนุมที่ศาลจังหวัดภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ เเละศาลอาญากรุงเทพใต้ ส่วนนายภาณุพงศ์ มีหมายขังอยู่ที่ศาลจังหวัดภูเขียว ในวันที่ 10 ก.พ.ทางทนายความจะยื่นประกันทั้ง2 ผ่านระบบซีออสของศาลยุติธรรมเพื่อขอปล่อยชั่วคราวไปยังศาลที่ยังมีหมายขังอยู่ก็เชื่อว่าน่าจะได้รับการปล่อยตัวพรุ่งนี้ ส่วนจำเลยรายอื่นจะขอพูดคุยปรึกษาตัวจำเลยก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img