วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“พิธา”เรียกร้อง “ปูติน”ถอนกำลังทหารออกจาก “ยูเครน”โดยไร้เงื่อนไข
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”เรียกร้อง “ปูติน”ถอนกำลังทหารออกจาก “ยูเครน”โดยไร้เงื่อนไข

 “พิธา”เรียกร้อง “ปูติน”ถอนกำลังทหารออกจาก “ยูเครน”ทันทีโดยไร้เงื่อนไข แนะรัฐบาลไทยต้องเตรียมรับมือผลกระทบจากสงครามและความขัดแย้งระหว่างกลุ่มนาโต

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.65 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ กรณีรัสเซียบุกยูเครน ว่า” ผมขอสะท้อนคำพูดของประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelensky ว่า

“สงครามเป็นการยกเลิกหลักประกันความมั่นคงของทุกฝ่าย ประชาชนจะเป็นผู้ที่เจ็บปวดมากที่สุด และประชาชนก็คือคนที่ต้องการสงครามน้อยที่สุด”และผมขอเรียกร้องให้รัสเซียถอนกำลังทหารจากยูเครนในทันทีอย่างไม่มีเงื่อนไข

สำหรับไทย วิกฤติรัสเซีย-ยูเครนที่ห่างไป 7 พันกว่ากิโลแต่ไม่ได้ไกลอย่างที่เราคิด

1) ราคาอาหารสัตว์ 2) ราคาปุ๋ย 3) ราคาน้ำมัน 4) ราคาโภคภัณฑ์ขึ้น 5- 15% ภายใน 24 ชมยังไม่รวมการค้าระหว่าง ไทย-รัสเซียที่มีมูลค่าเกือบ 1 แสนล้านบาท รออ่านผลกระทบต่อไทยได้ที่ FB ผมครับ

รัฐบาลไทยต้องเตรียมรับมือกับผลกระทบจากสงครามรัสเซีย – ยูเครน และความขัดแย้งกับกลุ่มนาโตภาวะสงครามระหว่างรัสเซีย ยูเครน และความขัดแย้งกับกลุ่มนาโต จะทำให้สภาพการณ์โลกที่แย่อยู่แล้วจากโอมิครอนและเศรษฐกิจฟุบเฟ้อ จะส่งผลกับประเทศไทยอย่างน้อย 3 มิติที่จะกระทบกับปากท้องประชาชนโดยตรง

1) 1) ราคาพลังงาน

และ 3) ราคาอาหารสัตว์ กากถั่วเหลือง ข้าวสาลี

อาทิตย์ที่แล้ว ผมได้อภิปราย เตือน ซักถาม และเสนอแนะรัฐบาลไปแล้ว ว่าต้องคิดไปข้างหน้า และอีกอย่างที่สำคัญคือ ชีวิตคนไทยในยูเครน กว่า 250 ชีวิตที่ต้องได้รับการดูแลจากรัฐบาลไทยครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img