วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“อดีตพุทธะอิสระ”ชี้เป็นโชคดีของไทย ไม่ได้“หัวหน้าพรรค 3 กีบ”เป็นนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดีตพุทธะอิสระ”ชี้เป็นโชคดีของไทย ไม่ได้“หัวหน้าพรรค 3 กีบ”เป็นนายกฯ

“อดีตพุทธะอิสระ” เหน็บโชคดีของไทย ไมได้หัวหน้าพรรค 3 กีบเป็นนายกรัฐมนตรี หากได้เป็นนายก ปานนี้ประเทศไทยคงมีชะตากรรมไม่ต่างอะไรกับยูเครน


เมื่อวันที่ 28 ก.พ.65 อดีตพระพุทธะอิสระ หรือ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)” มีเนื้อหาดังนี้…อุ๋ย กลัว กลัวจังเลย ประธานาธิบดีปูตินเขากลัวแล้วจ๊ะคุณพิธา

25 ก.พ.2565 – นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ กรณีรัสเซียบุกยูเครน ว่า ผมขอสะท้อนคำพูดของประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelensky ว่า “สงครามเป็นการยกเลิกหลักประกันความมั่นคงของทุกฝ่าย ประชาชนจะเป็นผู้ที่เจ็บปวดมากที่สุด และประชาชนก็คือคนที่ต้องการสงครามน้อยที่สุด” และผมขอเรียกร้องให้รัสเซียถอนกำลังทหารจากยูเครนในทันทีอย่างไม่มีเงื่อนไข

ประธานาธิบดีสหรัฐ ฝรั่งเศส อังกฤษ และทั่วโลกออกมาขู่สารพัดต่อรัสเซีย แต่ยิ่งขู่เหมือนยิ่งยุ รัสเซียกดปุ่มบุกโจมตียูเครนทุกทิศทาง จนใช้เวลาแค่ 2 วัน ก็สามารถบุกเข้าเมืองหลวงของยูเครนได้

แต่ที่น่ากังวล คือ ชาวบ้านตาดำๆ ที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่อะไรด้วย ต้องมาซวยเพราะการเลือกข้างผิด ตัดสินใจผิด หูเบา ถูกเพื่อนเทียมเป่าหู ซ้ำยังตกเป็นเครื่องมือของสหรัฐ และมหาอำนาจยุโรปถึงขนาดยอมให้เข้ามาชี้นำ แทรกแซงทิศทางการเมืองระหว่างประเทศ ขนาดยอมให้เข้ามาตั้งฐานยิงขีปนาวุธพิสัยกลางไปทั่วประเทศ เจตนาเพื่อล็อคเป้ารัสเซีย

นี่คือเหตุผลหนึ่งในหลายเหตุผลที่รัสเซียจำเป็นต้องบุกยูเครน แต่ไม่ว่าด้วยเหตุใด ประชาชนคนยูเครนก็ไม่ควรต้องมารับผิดชอบต่อการกระทำของผู้นำของตน ที่ชักศึกเข้าบ้าน

ถ้าจะโทษ ก็ต้องโทษที่เลือกคนผิดมาบริหารบ้านเมือง เห็นลีลาลิเกหลงโรง ของคุณพิธาแล้วคงจะกำลังสำคัญตนผิด เหมือนกับประธานาธิบดียูเครน ที่คิดว่าตนเป็นบุคคลสำคัญของโลก ที่ผู้คนในโลกจะต้องเชื่อฟัง

แล้วดูซิ ประเทศพันธมิตรของยูเครนช่วยอะไรยูเครนได้บ้าง ?

โชคดีของประเทศไทยที่เลือกตั้งที่ผ่านมา หัวหน้าพรรคสามกีบ ไม่ได้รับเลือกให้เป็นนายกฯ หากได้เป็นนายก ปานนี้ประเทศไทยคงมีชะตากรรมไม่ต่างอะไรกับยูเครน ที่ประชาชนดันไปเลือกเอาคนเก่งการแสดง แต่ยังอ่อนด้อยสติปัญญา ในการแก้ปัญหาให้ประเทศ มาเป็นผู้นำบ้านเมือง

เรื่องดีๆ ดูท่าพวกสามกีบจะไม่ชอบหาทำ หาทำแต่เรื่องเลอะเทอะ ไร้สาระ เช่น เรียกร้องให้ใช้เรือดำน้ำมาหาศพดารา เป็นต้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img