วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“ชินวรณ์”เชื่อถก“กมธ.กม.ลูก 2 ฉบับ”กับ“ฝ่ายค้าน”ไร้ปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชินวรณ์”เชื่อถก“กมธ.กม.ลูก 2 ฉบับ”กับ“ฝ่ายค้าน”ไร้ปัญหา

“ชินวรณ์” เชื่อถก กมธ.กม.ลูก 2 ฉบับกับฝ่ายค้านไร้ปัญหา ชี้หากไม่ขัดหลักการควรรับฟัง เผยบอก “พปชร.​” ขอให้หนุน “ไพบูลย์” นั่งหัวโต๊ะ ปชป.ไม่ส่งส่งแข่ง

วันที่ 28 ก.พ.65 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) จำนวน 2 ฉบับเพื่อเตรียมใช้เลือกตั้ง รัฐสภา เปิดเผยว่าในวันที่ 1 มีนาคม เวลา 10.00 น. จะมีการประชุมนัดแรกของกมธ.ดังกล่าว โดยมีวาระเลือกตำแหน่งต่างๆ เบื้องต้นนั้นตนได้รับการติดต่อมาจากพรรคพลังประชารัฐ ให้สนับสนุนนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานกมธ.ฯ ซึ่งในการหารือในที่ประชุม และก่อนเวลาประชุมตามนัดหมายจะมีการพิจารณาอีกครั้ง ส่วนพรรคประชาธิปัตย์นั้นจะไม่เสนอชื่อบุคคลใดแข่งขัน แต่จะเสนอชื่อบุคคลให้ดำรงตำหน่งรองประธานกมธ.

นายชินวรณ์​ กล่าวด้วยว่า การประชุมนัดแรกหากการเลือกตำแหน่งต่างๆ แล้วเสร็จ คาดว่าจะหารือในรายละเอียดถึงกรอบการทำงาน ว่าจะพิจารณาเนื้อหาทีละฉบับ หรือพิจารณาพร้อมกัน ส่วนตัวมองว่าควรพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่..) พ.ศ… ก่อน เพราะมีเนื้อหาที่ต้องแก้ไขให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่1) พ.ศ.2564 จากนั้นจึงพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่…) พ.ศ….

เมื่อถามว่ากรณีที่ร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองแต่ร่างของฝ่ายค้านไม่ได้รับหลักการจะทำให้มีปัญหาหรือขัดแย้งใดในกมธ.หรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า ตนมองว่าไม่มีปัญหา หากเคารพข้อบังคับ ส่วนความเห็นอื่นๆ นั้นสามารถแปรญัตติได้ หากรายละเอียดใดที่ไม่ขัดหลักการควรรับฟัง และควรพิจารณาเพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สามารถบริหารการเลือกตั้งให้มีประสิทธิภาพ และเลือกตั้งบริสุทธิ์ ยุติธรรม และต้องเคารพเสียงข้างมาก รับฟังเสียงข้างน้อย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img