วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightบทเรียนราคาแพงของ“พปชร.-บิ๊กป้อม” “เทพไท”ชี้ควรแคร์สังคม-อย่าลุอำนาจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บทเรียนราคาแพงของ“พปชร.-บิ๊กป้อม” “เทพไท”ชี้ควรแคร์สังคม-อย่าลุอำนาจ

“เทพไท” ชี้ผลเลือกตั้งประธานกมธ.พรป. คือบทเรียนราคาแพงสำหรับ “พปชร.” นับเป็นสัญญาณการเมืองที่ส่งตรงถึง “บิ๊กป้อม” หลังลุแก่อำนาจ ทำอะไรตามอำเภอใจ ยืนกรานส่ง “ไพบูลย์” ย้ำจะทำอะไรควรแคร์ความรู้สึกสังคม ไม่ใช่ส่งคนที่ตัวเองพอใจมาเดินเกมการเมือง

วันที่ 2 มี.ค.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า ผลจากการเลือกตั้งประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ฉบับที่…พ.ศ….. ที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เอาชนะนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ด้วยคะแนนเสียง 22 ต่อ 21 น่าจะเป็นสัญญาณทางการเมือง ที่ส่งถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทั้งที่ก่อนการเข้าประชุม พลเอกประวิตรยังยืนยันที่จะให้นายไพบูลย์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญชุดนี้ แต่ด้วยการเคลื่อนไหวในลักษณะอารยะขัดขืนของพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคร่วมฝ่ายค้าน จนทำให้คะแนนของนายสาธิต ชนะนายไพบูลย์แบบเฉียดฉิว ซึ่งเป็นการฉีกหน้าพลเอกประวิตร อย่างปฎิเสธไม่ได้

ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการบ่งบอกถึงความไม่เห็นด้วย ที่พรรคพลังประชารัฐ ลุแก่อำนาจ ทำอะไรตามอำเภอใจ จะส่งใครมาเป็นประธานกรรมาธิการก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นบุคคลที่สังคมยอมรับ หรือเป็นที่ยอมรับของคณะกรรมาธิการส่วนใหญ่ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายไพบูลย์ นิติตะวัน ที่เปรียบเสมือนยาสามัญประจำบ้านของพลเอกประวิตร และพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นหมากตัวหนึ่ง ที่ถูกส่งเข้ามาเดินเกมในคณะกรรมการชุดต่างๆอยู่บ่อยครั้ง

“ผมเชื่อว่าผลการเลือกตั้งประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญครั้งนี้ จะเป็นบทเรียนให้กับพล.อ.ประวิตร และพรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องนำไปทบทวนวิธีการทำงาน ร่วมกับพรรคการเมืองอื่นๆ จะทำอะไรก็ควรแคร์ความรู้สึกของสังคม และควรส่งบุคคลที่ทุกฝ่ายยอมรับ เพื่อเข้ามาทำงานทางการเมืองร่วมกับทุกฝ่าย ไม่ใช่ส่งใครมาก็ได้ ที่ตนพอใจ ให้เดินเกมการเมืองเพื่อประโยชน์ของตนเพียงฝ่ายเดียว”นายเทพไท กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img