วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“สุเทพ”การันตี“สกลธี”เป็นตัวเลือกที่ดีและอนาคตของคนกทม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุเทพ”การันตี“สกลธี”เป็นตัวเลือกที่ดีและอนาคตของคนกทม.

“สุเทพ ” ประกาศหนุน “สกลธี” เพื่อนร่วมอุดมการณ์ ชิง “ผู้ว่าฯกทม.”  บอกชัดรู้ปัญหากทม.ดีกว่าคนอื่นพร้อมช่วยทุกอย่างที่ทำได้  ย้ำเป็นคนที่จะเป็นอนาคตของกทม.ในวันข้างหน้า

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.65 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.) โพสต์“คุยกับลุง” EP21 ทางเฟซบุ๊ก “ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” โดยระบุว่า ในสัปดาห์นี้ มีข่าวที่น่าตื่นเต้น  คือข่าวที่นายสกลธี ภัททิยกุล  ลาออกจากตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แล้วเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ในสังกัดอิสระ  ที่บอกว่าตื่นเต้นกับข่าวนี้  เพราะรู้จักกับ นายสกลธีร ดี ตั้งแต่สมัยที่เป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ในอดีต

นายสุเทพ กล่าวว่า  นายสกลธี มาสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และเสนอตัวที่จะลงสมัครเป็นส.ส.ของคนกรุงเทพ นายสกลธี เป็นคนหนุ่ม มีความรู้จบนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ แล้วไปเรียนปริญญาโท ที่อเมริกา ได้ปริญญาโทมา 2ใบ ทางด้านกฎหมาย ตนจึงเต็มใจรับคนหนุ่มชุดนี้ เข้ามาเป็นกำลังของพรรคประชาธิปัตย์ แล้วส่งลงสมัครรับเลือกตั้งใน เขต 4 กทม.นายสกลธี ก็ได้รับความไว้วางใจได้รับเลือกเป็นส.ส.กทม.เขต 4จตุจักร บางซื่อ หลักสี่ ในขณะนั้น

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในปี2556-2557 เมื่อตนตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส. ลาออกการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาร่วมขบวนการต่อสู้กับมวลมหาประชาชน กปปส.เพื่อต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เห็นว่าเป็นร่างกฎหมายที่ออกมาเพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มเดียว เพื่อที่จะล้างความผิดให้คนที่กระทำความผิดฉ้อราษฎรฯบังหลวง ล้างความผิดให้คนที่ก่อการร้ายเผาบ้าน เผาเมือง ตอนนั้นพี่น้องก็ออกมาร่วมการต่อสู้เป็นจำนวนมาก สู้กันยาวนาน 204 วัน นายสกลธีก็เป็นคนสำคัญคนหนึ่ง ที่มาเป็นแกนนำร่วมการต่อสู้ หลังการต่อสู้คราวนั้น สิ่งที่ได้รับก็คือ กลายเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย กบฏ บุกรุกสถานที่ราชการ ขัดขวางการเลือกตั้ง อั้งยี่ ซ่องโจร นายสกลธีเป็นชุดแรกที่ถูกดำเนินคดี ตนเป็นชุดที่สอง พวกตนกลุ่มใหญ่เป็นจำเลยในชุดที่สอง

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในระหว่างที่กำลังสู้คดี นายสกลธีได้ไปดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้ว่ากทม.เกือบ 4 ปี ที่ดำรงตำแหน่งมา ปรากฏผลงานมากมาย เขาเป็นคนหนุ่มเข้มแข็ง ขยันทำงานให้ประชาชนชาวกทม.มาร่วม 4 ปีในฐานะรองผู้ว่า. ตนจึงคิดว่านายสกลธีตัดสินใจคราวนี้น่าสนับสนุน เพราะเขาเคยเป็น ส.ส. เคยเป็นรองผู้ว่ากทม. มีประสบการณ์เรื่องของกทม. มากกว่าผู้สมัครคนอื่นๆในสายตาของตน และแน่นอนที่พวกเราร่วมเป็นร่วมตาย นอนกลางดินกินกลางถนนร่วมกันมา 6-7 เดือนร่วมกันเป็นจำเลย สิ่งที่เราทำเพื่อชาติบ้านเมือง

“ใจผมโน้มเอียงไปในทางสนับสนุนคุณสกลธี วันนี้ก็ต้องเรียนกับพี่น้องตรงๆว่า ถ้าผมสามารถที่จะช่วยเหลือสนับสนุน คุณสกลธี ได้ด้วยวิธีไหนก็ตาม ผมก็ตั้งใจจะทำ เพราะว่าเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ มาด้วยกัน เป็นคนหนุ่ม เป็นคนที่จะเป็นอนาคตของกทม.ในวันข้างหน้า การสมัครรับเลือกตั้งของคุณสกลธี ไม่สังกัดพรรคไหน ประกาศตัวชัดเจน และผมสืบดูแล้วไม่สังกัดพรรคไหนจริงๆ ส่วนคนอื่นที่ประกาศตัวว่าอิสระบ้าง ไม่อิสระบ้างนี่ เบื้องหลังมีสังกัดพรรคทั้งนั้น  เพราะฉะนั้นคุณสกลธี ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับพี่น้องชาวกทม.ในคราวนี้ ผมเอาใจช่วยคุณสกลธี และอยากชักชวนพี่น้องร่วมอุดมการณ์ มาช่วยคุณสกลธี”นายสุเทพ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img