วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“พีระวิทย์”แจ้งล่วงหน้าแจงซักฟอกไม่เคลียร์เรียกรมต.รายตัว ก่อนลงมติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พีระวิทย์”แจ้งล่วงหน้าแจงซักฟอกไม่เคลียร์เรียกรมต.รายตัว ก่อนลงมติ

“บิ๊กตู่” ส่ง “สุชาติ” มือประสานงานพรรคเล็ก “พีระวิทย์” แจ้งล่วงหน้าแจงซักฟอกไม่เคลียร์เรียกรมต.รายตัว ก่อนลงมติ ยันยังไม่ทิ้ง “ธรรมนัส” คุยกันได้

วันที่ 19 มี.ค.65 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม หันมาให้ความสำคัญพรรคเล็กในการกินข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ใช่เห็นแค่หัวแต่เห็นทั้งตัวเลย สิ่งที่ขอไปได้รับการตอบสนอง โดยเฉพาะการขอให้มีรัฐมนตรีมาคอยดูแลประสานงานพรรคเล็ก เพื่อให้การทำงานราบรื่น ถ้าไม่มีรัฐมนตรีมาประสานก็การันตีไม่ได้ การทำงานพรรคเล็กจะไปในทางใด ได้รับคำตอบว่า นายสุชาติ ชุมกลิ่น รมว.แรงงาน จะมาเป็นผู้ประสานพรรคเล็ก แต่จะเข้ากันได้หรือไม่ ต้องรอดูการทำงานก่อน ถือเป็นงานหนักของนายสุชาติพอควร

นายพีระวิทย์กล่าวว่า แนวทางของพรรคเล็กหลังจากนี้จะเป็นไปในทิศทางเดียงเรื่องการทำงานกับรัฐบาล แต่เรื่องการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นอีกเรื่อง ต้องรอฟังข้อมูลฝ่ายค้าน และการชี้แจงของรัฐมนตรีก่อน ใครชี้แจงไม่ชัดในสภา พรรคเล็กอาจต้องขอฟังคำชี้แจงนอกรอบเป็นรายๆไป เพราะเราไม่มีคิวที่เป็นผู้อภิปราย จึงต้องขอฟังรัฐมนตรีจะตอบคำถามได้ชัดเจนหรือไม่ เป็นการเรียกมาซักถามในสภา ทำอย่างเปิดเผย ไม่ได้มีลับลมคมเรียกมาคุยในห้องลับแต่อย่างใด เพื่อเป็นข้อมูลตัดสินใจจะยกมือให้หรือไม่ ส่วนที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ยังมีแนวทางพูดคุยกับพรรคเล็กสม่ำเสมอนั้น พรรคเล็กคงปฏิเสธฝ่ายใดไม่ได้ อาจต้องพูดคุยกับทุกฝ่าย ไม่อยากให้มองว่า ขาข้างหนึ่งอยู่ฝ่ายนายกฯ อีกข้างอยู่ฝั่งร.อ.ธรรมนัส นายกฯเป็นผู้นำมีวุฒิภาวะ ถ้าคิดเล็กคิดน้อย ตนก็ไม่เอานายกฯเหมือนกัน

“ที่ผ่านมาร.อ.ธรรมนัสดูแลช่วยเหลือพรรคเล็กมาตลอด ถ้านายกฯหรือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯรและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กีดกันไม่ให้พบร.อ.ธรรมนัส ตนก็ไม่เอาด้วย ได้พูดกับนายกฯในงานเลี้ยงเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ว่าจะไปร่วมแสดงความยินดีกับพรรคเศษฐกิจไทย วันที่18 มี.ค. นายกฯก็ไม่ว่าอะไร เรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจยังให้คำตอบตอนนี้ไม่ได้ และคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กลุ่มร.อ.ธรรมนัสจะมาคุยกับพรรคเล็ก ต้องมีการพูดคุยกันอยู่แล้ว แต่พรรคเล็กก็ต้องฟังคำชี้แจงของรัฐมนตรีด้วย”นายพีระวิทย์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img