วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”นำครม.กินข้าวเที่ยงย้อนหลังวันเกิด เผยรัฐบาลเตรียมทำบุญวันสงกรานต์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”นำครม.กินข้าวเที่ยงย้อนหลังวันเกิด เผยรัฐบาลเตรียมทำบุญวันสงกรานต์

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 65 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นำครม.ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งถือเป็นการฟื้นครัวครม. ซึ่งไม่ใช่การรับประทานเลี้ยงย้อนหลังวันเกิด 21 มี.ค.ของนายกฯ สำหรับเมนูอาหารในวันนี้ประกอบด้วย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำตำลึง ข้าวหน้าไก่ ผัดไทไร้เส้น ข้าวไข่พะโล้ และแกงหมูพริกสด ส่วนของหวานเป็นไอศครีมกะทิ และเต้าทึง

สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ รัฐบาลมีความเห็นใจและได้มีมาตรการผ่อนคลายเพื่อที่จะสามารถให้ดำเนินการตามประเพณีสงกรานต์ได้ แต่ต้องสามารถควบคุมได้ ในส่วนของรัฐบาลจะมีการทำบุญในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อรวมพลังพวกเรา เนื่องในเทศกาลปีใหม่ไทย เพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้น

ด้าน น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช. เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า การรับประทานอาหารหลังการประชุม ครม.ในวันนี้ เกิดขึ้นหลังมีการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปได้ด้วยดี โดยนายกฯ ได้เชิญชวนครม. ส.ว. ส.ส. มาร่วมรับประทานอาหารที่ตึกสันติไมตรี ในวันที่ 12 เม.ย. เพื่อถือโอกาสทำบุญวันขึ้นปีใหม่ไทย ก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ส่วนการประชุม ครม.นอกสถานที่ยังไม่ได้มีการกำหนดชัดเจนว่าจะเป็นช่วงเวลาใด

ขอบคุณภาพจาก เพจสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img