วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ซัดนักวิจารณ์รัฐบาล อย่าก่อความขัดแย้ง ลั่นนายกฯไม่เก่งที่สุด-มีทีมงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ซัดนักวิจารณ์รัฐบาล อย่าก่อความขัดแย้ง ลั่นนายกฯไม่เก่งที่สุด-มีทีมงาน

ประยุทธ์”เหน็บนักวิจารณ์รัฐบาล ขออย่าก่อความขัดแย้ง ไม่เกิดผลดีชาติ ลั่นนายกฯไม่เก่งที่สุด มีทีมงาน

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังเป็ประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการบูรณาการความร่วมมือ 7 กระทรวง : การพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต(กลุ่มเด็กปฐมวัย และผู้สูงอายุ) พ.ศ.2565 – 2569 ว่า วันนี้เป็นการลงนามร่วมกัน 7 กระทรวง เพื่อดูเด็กปฐมวัย และผู้สูงอายุ ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ชาติที่วางไว้เราต้อดำเนินการให้เกิดความต่อเนื่อง และเข้าเชิงลึกให้มากขึ้นเรื่อยๆ โดยต้องเตรียมความพร้อมคนของเรา คนไทยจะต้องมีส่วนร่วมในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้สูงอายุจะทำอย่างไรไม่ให้เป็นภาระของครอบครัว มีอาชีพที่สามารถดูแลตัเองได้ หากไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ก็ต้องมีมาตการอื่นในการดูแล เราจะต้องขับเคลื่อนตรงนี้ เพราะกำลังก้าวสู่สังคมสูงวัยอย่างเต็มภาคภูมิ เพราะเราดูแลด้านสุขภาพดี จึงทำให้คนอายุยืนมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันคนเกิดขึ้นน้อยลง สื่อที่นั่งอยู่ก็ไม่แต่งงานกันหลายคน ไม่สร้างคนวัยแรงงานขึ้นมาใหม่ เหลือแต่คนสูงวัยวันนี้ต้องใช้หลายอย่างขับเคลื่อน โดยต้องทำงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่ทำวันเดียวเลิก

“พูดไปก็แค่นั้น ดูที่การกระทำดีกว่า ว่าได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง ทุกคนที่อยู่กับผมก็ร่วมกันทำมาหลายปีแล้ว ก็ต้องดูว่าผลงานสำเร็จอะไรไปแล้วบ้าง เราคาดหวังว่าถ้าทำต่อเนื่องไปเรื่อยๆ อันนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองนะ ถ้าได้ก็ทำต่อเนื่องไป สานต่อสิ่งที่มันสำเร็จ และสิ่งที่กำลังใกล้สำเร็จ หรือที่ยังไม่สำเร็จ ทุกคนรู้ปัญหาดีหมด ไม่ว่าใครจะออกมาพูด รู้ปัญหาประเทศไทยหมดทุกคนนั่นแหละ แต่มันอยู่ที่จะทำอย่างไร How to do ? คือสิ่งสำคัญ จะทำได้หรือไม่ สิ่งที่ผมต้องขอบคุณคือบรรดาพี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่ร่วมมือกับเรามาโดยตลอด หลายอย่างมีความก้าวหน้าอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่หลายอยู่ในขั้นตอนที่ต้องแก้ไข สิ่งเหล่านี้เพราะเราเข้าใจการทำงานของรัฐบาล

วันนี้ผมขอกราบเรียนว่า การทำงานทุกคนมีความสำคัญเท่ากันหมด ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีเก่งที่สุด มันไม่ใช่ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ข้าราชการทุกคน คือทีมงาน จะต้องร่วมมือกันในทุกมิติ ทุกระดับ ทุกพื้นที่ ขณะเดียวกันก็มีพี่น้องประชาชนอยู่กับเราด้วย ช่วยกันทำงาน เพื่อใครล่ะ ก็เพื่อตัวเอง รัฐบาลมีจิตปรารถนาแค่นั้น ฉะนั้น วันนี้หลายๆ อย่างเราพยายามแก้ไขให้ดีที่สุด มันไม่มีอะไรที่จะสำเร็จได้มาง่ายๆ เราต้องผจญปัญหาฟันฝ่าอุปสรรคหนักมากมาย ทำไมผมถึงพูดอย่างนี้ เพราะผมอยู่มาหลายปี และผมก็รู้ว่าอะไรมันเกิดขึ้น และอะไรมันจะเกิดขึ้นอีก เราก็พยายามป้องกัน ที่จะไม่ให้มันเกิดขึ้นมาอีก ในสิ่งที่ทำให่ประเทศเราพัฒนาช้าไป ก็พยายามอย่างเต็มที่ อย่างยิ่งยวด หน้าที่นายกฯ มีตรงไหน ก็ทำตรงนั้น โดยคณะทำงานทั้งหมดที่ยืนอยู่ข้างหลังผม เป็นผู้ที่จะนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ดูแลร่วมมือกับพี่น้องข้าราชการทั้งหลาย ต้องให้กำลังใจกัน ถ้ามัวแต่ตำหนิต่อว่ากัน คนทำมันก็หมดกำลังใจ ผมก็ได้แต่บอกว่าอย่าท้อแท้แล้วกัน สิ่งเหล่านี้คือความท้าทายของประเทศไทย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้สิ่งที่ยังมีปัญหาอยู่อะไรก็แล้วแต่ หรือยังเดินไปข้างหน้าไม่ได้ หรือทำไม่ได้นั่นคือความท้าทาย เป็นการท้าทายกับประเทศไทย และคนทั้งประเทศว่าท่านจะได้ หรือท่านจะไม่ได้ ประเทศไทยจะดีขึ้น หรือไม่ดีขึ้น ทุกคนร่วมรับชะตากรรมกันหมด ถ้าเราไม่รักกัน ไม่ร่วมมือกัน เหมือนอย่างที่ตนบบอก ตนรักทุกคน และพยายามทำให้ทุกคน ดังนั้น ขอให่ช่วยกัน สื่อต่างๆ ก็ช่วยกันนิดนึง ก็เห็นอยู่แล้วว่ามันขัดแย้งกัน ก็มีตัวอย่างอยู่แล้ว ขัดแย้งมาก ขัดแย้งน้อย มันเกิดอะไรกับประชาชนในประเทศ ตนไม่ต้องการให้อะไรมันเกิดขึ้นทั้งสิ้น

เมื่อผู้ถามว่า งบประมาณสนามบินเบตง ที่มีปัญหา นายกฯ จะจัดการอย่างไร และได้รับรายงานการลงนามด้านความร่วมมือแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ระหว่างสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และรัสเซีย จีน อิหร่าน แล้วหรือไม่ โดยนายกฯ ไม่ตอบคำถาม พร้อมเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img