วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ขอคนไทยยุติความขัดแย้ง เห็นไม่ตรงกันได้แต่ให้หาทางออกร่วมกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ขอคนไทยยุติความขัดแย้ง เห็นไม่ตรงกันได้แต่ให้หาทางออกร่วมกัน

นายกฯ วอนคนไทยหยุดขัดแย้ง ขอร่วมเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ในอนาคต ชี้ความคิดไม่ตรงกันได้ขอหันหน้าหาทางออกร่วมกัน อย่าถือเป็นอารมณ์ทั้งหมด เมินผลโพลชี้เรตติ้งตก

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.65 ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่รัฐบาลกำลังทำวันนี้ โดยเฉพาะการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทุกเรื่อง ซึ่งทุกวันทุกปีที่ผ่านมาก็ทำเช่นนี้ ส่วนเรื่องใดเป็นเรื่องความเดือดร้อนหรือเรื่องความขัดแย้งในฐานะที่เคยเป็นทหารมาก่อนต้องประเมินและวางแผนงานต่างๆเหล่านี้ตั้งสมมติฐานไว้ เช่นวันนี้ที่มีเรื่องสงครามที่เกิดขึ้นต้องมองว่าจะยาวหรือไม่ ในช่วง 3 เดือนจะเกิดปัญหาอะไรหรือไม่และถ้าสถานการณ์รุนแรงขึ้นการสู้รบมากขึ้นจะทำอย่างไร จึงต้องเตรียมแผนงานไว้ล่วงหน้า

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้วว่าเรื่องงบประมาณรัฐบาลก็ดูแลประชาชนเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเรื่องภาษีเรื่องการผ่อนชำระต่างๆ ก็ลดลงไปจำนวนมาก ทั้งนี้อย่าลืมว่าถ้าเราทุ่มงบประมาณทั้งหมดลงไปแค่ปัญหาใดปัญหาหนึ่งอย่าลืมว่าปัญหาอื่นจะเกิดตามมาทันที เพราะหลายกระทรวงหลายหน่วยงานต้องใช้งบประมาณในภาพรวม ซึ่งหลายอย่างต้องทำต่อเนื่องหลายอย่างต้องเป็นงบประมาณที่จะทำโครงการจัดทั้งหมดก็ไม่ได้ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้อยากให้ทุกเรื่องสิ้นสุดโดยเร็ว แต่บางเรื่องอยู่เหนือการควบคุมของเราและของประเทศเรา ตนจึงยกตัวอย่างให้เห็นว่าความขัดแย้งเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาในโลกใบนี้ เราประมาทไม่ได้ แม้แต่ในภูมิภาคเราเองก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต จึงต้องเตรียมความพร้อม แชะสิ่งสำคัญที่สุดความพร้อมของคนไทยที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหา ขออย่าขัดแย้งกัน 

“ผมไม่อยากให้ขัดแย้งอะไรกันมากมาย ความคิดมันไม่ตรงกันได้ แต่จะหาวิธีปฏิบัติอย่างไรที่ทำให้ดีสุด ต้องหันหน้ามาพูดกันแล้วหาทางออกที่ดีที่สุดด้วยเหตุผลหรือหลักการที่เข้าใจตรงกัน ถ้าต่างคนต่างพูดแล้วเป็นอารมณ์กันทั้งหมด ไม่มีทางสำเร็จทุกเรื่อง กลับไปย้อนดูว่าทุกอย่างที่พูดมารัฐบาลทำไปแล้วหรือยัง ไม่มีอะไรสำเร็จ100% ผมพูดได้เพราะอยู่มาหลายปี แต่ผมก็เปรียบเทียบว่าสิ่งที่ผมทำกับรัฐบาลทำมาหลายปีที่ผมอยู่มันเยอะพอสมควร หลายเรื่องที่เอามาพูดกันตอนนี้เราก็ทำไปแล้ว เพราะฉะนั้นขอให้ความเป็นธรรมรัฐบาลด้วยแล้วกันก็แค่นั้น”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงกรณีนิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจคะแนนนิยมนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แซงนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “วันนี้คำถามที่ถามมาตนไม่ตอบอะไร เรื่องโพลก็เป็นเรื่องของโพลไป”

เมื่อถามว่า เหนื่อยหรือไม่ที่ทำงานหนัก แต่เหมือนผลโพลยังออกมาแบบนี้บั่นทอนจิตใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “เหมือนอะไรไม่ได้ เหมือนไม่ได้ทำอย่างนั้นเหรอ ไม่ได้บั่นทอน เพราะนิสัยผมไม่เคยหลบหนีปัญหา”

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่ามีการส่งคนไปเจรจากับ นายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบและศึกซักฟอก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “คุยกับใคร คุยได้เหรอ คุยได้หรือเปล่า” ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img