วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightถ้า‘อุ๊งอิ๊ง’ชนะเป็นนายกฯแล้วถูกปฏิวัติ ‘โทนี่ วู้ดซัม’ถามคนไทยช้ำพอหรือยัง?
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ถ้า‘อุ๊งอิ๊ง’ชนะเป็นนายกฯแล้วถูกปฏิวัติ ‘โทนี่ วู้ดซัม’ถามคนไทยช้ำพอหรือยัง?

“โทนี่” ถามคนไทยยอมมั้ย ถ้า “อุ๊งอิ๊ง” ชนะเลือกตั้งได้เป็นนายกฯ แล้วเจอปฏิวัติซ้ำ ซัด 16 ปี พังพอหรือยัง ประกาศพร้อมปกป้องลูกสาว อย่ามาขู่-ไม่เคยกลัว พร้อมฟาดกลับ “ลูกน้องเก่า” เลวทราม โหน “เบื้องสูง” ดูดส.ส.พท.อ้างจะโดนยุบพรรค ยันไม่เคยมีดีลลับกับ “3 ป.”

เมื่อค่ำวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร หรือ “โทนี่ วู้ดซัม” อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมสนทนาในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ตอน “มองเมืองดูไบ ใส่ใจกรุงเทพฯ ถึงตัวอยู่ไกล แต่ใจยังคิมิโนโตะ” ตอนหนึ่งระบุว่า “มีเรื่องหนึ่งที่ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ มีคนออกจากพรรคตน ไปตั้งพรรค เสร็จแล้วแกเป็นคนที่พูดไปพูดมา ไปเจอพวกไฮโซทั้งหลาย เขาก็ถามว่า ทำไมออกจากตน รู้ไหมว่าเขาตอบว่าอย่างไร เขาตอบว่าตนไม่เอา “ในหลวง” ท่านอยู่เบื้องสูง ทำไมไปดึงท่านลงมา จริงๆ แล้วขอเรียนว่าตนไม่เคยมีอคติ หรือความไม่เคารพ “พระเจ้าอยู่หัว” เลย เพราะตนถวายงานท่านตั้งแต่เป็นนักธุรกิจ ดังนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องไร้สาระ ไฮโซทั้งหลายก็มาถามว่าจริงหรือ ตนเลยเล่าให้ฟัง และคนๆ เดียวกันนี้ก็ไปชวน ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ว่ามาอยู่พรรคเขาเถอะ พรรค พท. ถูกยุบแน่ เพราะ “ในหลวง” ไม่เอา บังอาจจริงๆ ไม่น่าเลย

“เรื่องนี้พระเจ้าอยู่หัวท่านอยู่สูง ท่านไม่ยุ่งกับการเมืองการเมืองสกปรก อย่าไปเอาท่านลงมา นี่เป็นสิ่งที่เลวทรามมาก เมื่อไปถึงพื้นที่ ก็ไปบอกคนในพื้นที่อีกว่า นี่เป็นพรรคสาขากัน เลือกใครก็เหมือนกันแหละ สับสนกันไปหมด ดังนั้นผมถือว่าใครออกจากพรรค พท. ถือเป็นลูกน้องเก่า แวะมาดูไบก็กินข้าวกับผมได้ตลอด ขอแค่อย่าด่าพ่อล่อแม่ผมเท่านั้น ดังนั้นเป็นสิ่งที่ไม่บังควร” นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อนุญาตจดทะเบียนตั้งพรรคหนึ่ง ไม่ได้สำรวจเลยหรือว่า ชื่อเป็นการเอาพระเจ้าอยู่หัวมาอ้าง มีหมอคนหนึ่งไปทำพรรคแล้วตั้งชื่อเหมือนให้รู้ว่า ถ้าใครรักในหลวงต้องเลือกเขา ตนถือว่าเป็นการบังอาจมาก พระเจ้าอยู่หัวท่านอยู่สูง กรุณาอย่าเอาท่านมายุ่งกับการเมือง กกต.ตั้งต้องระวังตั้งแต่ต้น ใครที่มีพฤติกรรมหมิ่นเหม่ ต้องไม่รับจดทะเบียน พอจดทะเบียนแล้วมันดูไม่ดี พระเจ้าอยู่หัวไม่เกี่ยวกับการเมือง

“ผมเลยบอกว่าขอร้องเถอะ ฝ่ายการเมืองทุกคน ในฐานะที่ผมเคยเป็นอดีตนายกฯ อดีตหัวหน้าพรรคใหญ่ๆ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ เคยอยู่กับผมครึ่งค่อนมาทั้งนั้น ดังนั้นอย่าเอาเรื่องในวังมายุ่งกับการเมืองเลย บางคนไปอ้างว่ามีไลน์ติดต่อคนรอบข้างท่าน มันเลว ใช้ไม่ได้ ไม่ควรเลย ขอให้ความชั่วความดีอยู่ที่นักการเมืองด้วยกัน ใครจะชั่วจะดีก็ขออยู่ที่ตัวเอง ต่อหน้าและลับหลังไม่ต้องไปเอ่ยถึงเจ้านาย อันนี้ผมขอในฐานะที่เคยรับผิดชอบบ้านเมืองมา” นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ว่า การดึงเกมเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยอมรับเลยนะ ใครจะว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม อย่างไรก็แล้วแต่ แต่พล.อ.ประยุทธ์เป็นสุดยอดของนักบริหารอำนาจ แต่ไม่ใช่สุดยอดของนักบริหารบ้านเมือง เขาควบคุมอำนาจสารพัด ทำรัฐธรรมนูญ ต้องยอมรับว่าเก่ง ส่วนพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. บอกไม่รู้จัก กปปส. ตนจะบอกให้ก็ได้ กปปส. ถึงแม้มันจะมีแค่ “2 ป.” แต่คือผู้มีพระคุณต่อ “3 ป.” มาก ไม่งั้นไม่ได้มีอำนาจแบบนี้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า “3 ป.” ได้ส่งคนไปคุยกับตนเอง ทั้งเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และศึกซักฟอก นายทักษิณ กล่าวว่า ตนสาบานได้เลยว่า ไม่ได้คุยกับใคร มีแต่คุยสถานการณ์การเมืองกับคนที่มาเยี่ยม ตนไม่เคยขอร้องใคร ตนไม่มีสถานะอะไรที่จะมาเจรจา ตนไม่เคยสั่งใคร ไม่เคยครอบงำใคร มีแต่กลุ่ม CARE นี่แหละ แต่เขาไม่ได้ครอบงำตนนะ แต่เขาที่ครอบครองตนอยู่ และอย่างที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) บอกให้เลือกตั้งเสร็จก่อนค่อยเจรจา นั่นเป็นหลักทั่วไปของการเมือง ประชาชนเลือกใครมาเท่าไหร่ กี่ที่นั่ง ก็จะเริ่มคุย ตอนนี้บั๊กใหญ่สุด คือ พรรค ส.ว.

cr : CARE คิด เคลื่อน ไทย

เมื่อถามว่า จะทำอย่างไรให้ “แพทองธาร ชินวัตร” หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรค พท. และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีภูมิคุ้มกันทางการเมือง นายทักษิณ กล่าวว่า น.ส.แพทองธารติดตามตนมาตั้งแต่เด็ก หัวใจประชาธิปไตยเต็มร้อย และพยายามเอาแนวทางเทคโนโลยีมาเสริมให้พรรค พท. ไม่ได้คิดจะเป็นนักการเมืองและเป็นกรรมการบริหารพรรค และยังไม่รู้เล่นการเมืองหรือแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่

“เขาบอกผมว่า เขาจะพูดเรื่องงานที่ได้รับมอบหมายไป 6 เดือน เขาจะแนะนำพรรค พท. ตามแนวคิดเด็กรุ่นใหม่ สมมติ ผมคิดว่าไม่ง่าย เพราะในพรรคจะต้องคิดว่าเสนอนายกฯเป็นใคร หากเกิดน.ส.แพทองธารเป็นแคนดิเดตนายกฯ แล้วเกิดประชาชนเลือกมาได้เป็นจริง หากกลัวจะมีชะตากรรมเหมือนผมและปู ผมต้องถามประชาชน 16 ปีช้ำพอหรือยัง ระบบพังไป เศรษฐกิจพัง ครอบครัวพังไป เป็นหนี้เป็นสินจากการล้มลุกคลุกคลานจากรัฐประหาร ถ้ามีอีกทีก็ไม่เป็นไร ผมมีบ้านหลายประเทศ ถ้าประชาชนเข็ด นักปฏิวัติก็ไม่มี ลงมากระทืบทีเดียวจบหมด ถ้าประชาชนพร้อม บ้านเมืองช้ำเยอะ ลูกหลานจะติดยาเสพติด อนาคตไม่มี พวกคุณทำอะไรเฮงซวยฉิบหาย เข็ดหรือยัง อย่าไปเชื่อพวกหน้าด้านออกไปเย้วๆ” นายทักษิณ กล่าว

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า ตนแล้วแต่ลูก การไปกับตน แล้วเห็นตนช่วยเหลือชาวบ้าน และลูกอยากทำสานเจตนารมณ์ของพ่อ อยากให้ชาวบ้านหายความยากจนจริงๆ อยากจะทำต่อเป็นเรื่องของลูก ตนเป็นพ่อที่รักลูกให้ความอบอุ่นกับลูก พร้อมปกป้องลูก ไม่มีปัญหา เครื่องบินส่วนตัวก็มี บ้านอยู่หลายประเทศ ประเทศบินมาปุ๊บสบาย ไม่เคยกลัว ดังนั้นอย่ามาขู่ เรื่องกลัวไม่มีกลัว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img