วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ปัดดอดลงพื้นที่หาเสียง โวยแจ้งล่วงหน้าแล้วมีเรื่องทุกที
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ปัดดอดลงพื้นที่หาเสียง โวยแจ้งล่วงหน้าแล้วมีเรื่องทุกที

นายกฯปฎิเสธปัดลงพื้นที่หาเสียง ย้ำต้องการต้องการพบปะให้กำลังใจปชช. เล็งไปอีกหลายพื้นที่แต่แจ้งล่วงหน้าก็มีเรื่องทุกครั้ง  

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดสะพานขาวเมื่อวันที่  29 มี.ค.ที่ผ่านมาและมีเสียงวิจารณ์ว่าลงไปหาเสียง  โดยนายกฯระบุว่า  พอมีเวลาตนก็อยากไปดูไปเยี่ยมและไปให้กำลังใจ ซึ่งก็ขอชื่นชม โดยได้ถามหลายเจ้าว่าขายหมดหรือไม่ บางเจ้าก็เกือบหมด บางเจ้าก็ไม่หมด ตนก็ได้ถามว่าหากไม่หมดแล้วจะทำอย่างไรต่อ เมื่อไม่หมดก็แปรรูปไปทำอย่างอื่น หากขายไม่หมดอีกก็แจกคน ตนฟังอย่างนี้แล้วชื่นใจ และขอบคุณจริงๆที่คิดได้แบบนี้ ขณะที่หลายคนก็บอกว่าลำบาก รายได้ลดลง การซื้อของต่างๆก็ลดลง ตนก็ได้ถามไปว่าเข้าใจหรือไม่ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ซึ่งแม่ค้าก็พอเข้าใจและตนก็ได้แต่ให้กำลังใจ และพยายามทำอย่างเต็มที่

“จริงๆแล้วตนทราบว่าทุกคนเดือดร้อน ทุกคนไม่มีความสุขหรอก แล้วผมเป็นนายกฯ จะมีความสุขได้อย่างไร ทุกอย่างผมได้รับการรายงานมาตลอดเวลา 24 ชั่วโมง มีเรื่องโน้นเรื่องนี้เข้ามาตลอด ทั้งรูปทั้งคลิปทั้งจากสื่อ ผมติดตามทุกวัน รู้ว่าเดือดร้อนอะไรอย่างไร แต่ประเด็นสำคัญคือจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร ที่จะไม่ส่งผลกระทบไปยังอย่างอื่นในระยะยาวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงบประมาณ การเงินการคลัง ความพอเพียง ความพอใจของประชาชนทั้งหมด ต้องมาหารือร่วมกัน”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนมีคณะทำงานอีกหลายคณะด้วยกัน กว่าจะออกอะไรมาแต่ละทีต้องมาถกแถลง ทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ว่ามีผลต่ออนาคตอย่างไร หากสถานการณ์ยืดยาวไปมากกว่านี้ ทำอย่างไร จะหาเงินจากที่ไหน จะหามาได้อย่างไร ทั้งหมดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ทำอย่างเต็มที่ และต้องขอขอบคุณประชาชน อย่างน้อยเข้าใจว่าปัญหาเกิดขึ้นจากอะไร ทั้งนี้ในฐานะเป็นผู้นำรัฐบาลจะพยายามทำอย่างเต็มที่ แม้ว่าอาจจะไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์หรือว่าไม่เป็นที่พอใจของทุกคน ทุกภาคส่วน แต่แน่นอนว่าวิกฤตการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นมา พร้อมกันในเวลานี้ แม้กระทั่งในประเทศไทย ใครเคยเจอบ้างสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสถานการณ์สู้รบสงครามรัสเซียยูเครนซึ่งส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่ ในทุกมิติ ที่หลายประเทศมีความเชื่อมโยง จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลตรงนี้ด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยืนยันว่า ตนไม่เคยนิ่งดูดาย ในทุกๆงาน แล้วจะหาโอกาสไปเยี่ยมเยียนอีก ให้โอกาสที่เหมาะสม ในหลายๆพื้นที่ตนก็อยากลงไปคุยกับเขา ให้กำลังใจเขา ถึงแม้ว่าใครจะชอบไม่ชอบ ตนก็ไม่ได้สนใจตรงนั้น แต่ต้องการจะไปเห็นหน้าเห็นตา เพราะที่ผ่านมาเห็นเพียงแต่ในสื่อในโซเชียล ในอะไรต่างๆมามากมายพอสมควร ยอมรับว่า มีทั้งคนที่พอใจ และไม่พอใจ ซึ่งตนถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา จะให้ใครรักเราทุกคน เป็นไปไม่ได้ ขอให้เข้าใจว่า ความตั้งใจของตนนั้นคืออะไร พร้อมกับย้ำว่าตนจะพยายามทำให้ดีที่สุดก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า มีการมองว่าการลงพื้นที่ของนายกฯ เป็นโฆษณาแฝงเพื่อหาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า “ทำไมต้องมองหาเสียง ผมไปหาเสียงให้ใครเหรอ มันช่วงหาเสียงหรือเปล่า หาเสียงอะไร”

เมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่า เป็นช่วงปี่กลองเตรียมเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เลือกตั้งอะไร กทม.เหรอ แล้วผมไปเลือกให้ใคร ไปพูดกับใคร ผมให้เครดิตใครเหรอ  ถ้ามองอย่างนั้นก็ไม่ต้องทำอะไร ไม่ไปก็ว่าผม ไปก็ว่าผมอีก ช่วงไหนไปได้ก็ไป คุณต้องคำนึงถึงการเป็นนายกในวันนี้ ประเทศไทยก็ไม่ใช่แบบนี้มาก่อนที่เวลาไปไหนก็มีกลุ่มนู้นกลุ่มนี้มาต่อต้าน มาด่ามาว่าอะไรต่างๆมันไม่เคยมี มันเริ่มมีตั้งแต่เมื่อไหร่ เคยเกิดขึ้นมาไหม แล้วเราจะให้มันเกิดขึ้นอีกหรือ”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่างว่าตนไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง ซึ่งการไปไหนอะไรก็ตาม ถ้ามีการแจ้งล่วงหน้าเมื่อไหร่ก็มีเรื่องทุกที ดังนั้นต้องรักษาโอกาสของตนหากไปได้ก็ไป รวมทั้งต้องรับฟังฝ่ายที่รับผิดชอบพื้นที่ที่ต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยอะไรต่างๆ จึงต้องให้เกียรติซึ่งกันและกันบ้าง ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่าเหตุการณ์เหล่านี้น้อยลง เพราะสมัยก่อนมีมากกว่านี้ ตนเข้ามากี่ปีแล้วลดลงไปหรือไม่ ซึ่งลดลงไป เพราะไม่ต้องการให้คนแต่ละฝ่ายมาตีกัน หรือมาด่ากันต่อหน้าต่อตามาว่ากันไปมา นี่ไม่ใช่คุณลักษณะของคนไทยเลย ทำให้ประเทศหมดเสน่ห์

“ความขัดแย้งมันได้อะไรขึ้นมา ผมอยากจะรู้ตรงนี้เท่านั้นเอง มีแต่คนบางคนก็หวังว่าจะชนะ ถ้าชนะแล้วมีความขัดแย้งจะได้ประโยชน์อะไร ผมถามจะรักษาชัยชนะได้ไหม ถ้าทำแล้วชนะ แต่ความสงบไม่เรียบร้อยไม่เกิดขึ้น ผมก็มีหน้าที่ของผมตรงนี้ในการทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ย้อนกลับไปแต่ 8 ปีที่ผ่านมา ก่อนหน้านั้นอะไรมันเกิดขึ้น”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้หลายโครงการที่อนุมัติลงไปเน้นลงพื้นที่ไม่ว่าเป็นพื้นที่ของใครก็ตาม ถ้ามีความจำเป็นเร่งด่วนหรือถ้าประชาชนต้องการก็ทำให้ ตนไม่เคยเลือก นี่คือตนและรัฐบาลนี้ ดังนั้นไม่ใช่มองอะไรเป็นการหาเสียงไปหมด ทำงานก็คือทำงานบริหารก็คือบริหาร ขอให้แยกแยะด้วยไม่เช่นนั้นก็ไม่เข้าใจกันไปเรื่อย บิดเบือนกันไปมาแล้วได้ประโยชน์อะไร แบ่งคนออกเป็นฝ่ายๆ แล้วจะอยู่กันอย่างไรในวันข้างหน้า ซึ่งใครจะอยู่ตนยังไม่ทราบ แต่ต้องการให้ประเทศชาติมีความรักความสามัคคีแค่นั้นเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img