วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightศาลให้ประกัน“ธนาธร”ห้ามเคลื่อนไหวกระทบสถาบัน นัดตรวจหลักฐาน 6 มิ.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศาลให้ประกัน“ธนาธร”ห้ามเคลื่อนไหวกระทบสถาบัน นัดตรวจหลักฐาน 6 มิ.ย.นี้

ศาลให้ประกัน’’ธนาธร’’พร้อมนัดตรวจหลักฐาน 6 มิ.ย.นี้กำหนดเงื่อนไขห้ามกระทบสถาบันพระมหากษัตริย์ ขณะที่เจ้าตัวยืนยันเจตนาดีและยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

วันที่ 11 เม.ย.65 ที่ศาลอาญา พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 5 ยื่นฟ้อง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นจำเลย ความผิดฐาน ดูหมิ่นสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง แห่งราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา14 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 มาตรา 4  

โดยศาลอาญา พิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 90,000 บาทพร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยกระทำการใดๆ ในทำนองเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหา หรือไปกระทบสถาบันพระมหากษัตริย์อีกในระหว่างการปล่อยชั่วคราว มิฉะนั้นจะถือว่าผิดสัญญาประกัน

หลังจากนั้นนายธนาธร  ให้สัมภาษณ์โดยยืนยันว่า ตัวเองวิพากษ์วิจารณ์ มีเจตนาดีให้บ้านเมือง และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ สิ่งที่ได้พูดไปยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ซึ่งเวลาก็ได้พิสูจน์แล้วว่า สิ่งที่ตนพูดเป็นความจริง วัคซีนที่สามารถป้องกันไวรัสโควิดได้มากที่สุดคือแบบ mRNA ส่วนในชั้นตรวจพยานหลักฐานหลังจากนี้เราให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและพร้อมต่อสู้คดี และเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของเรา ก็คงเตรียมการเต็มที่

นายธนาธร กล่าวว่า ยุคนี้เป็นยุคที่มีคดีทางการเมืองมากที่สุด มีคดี 112 มากที่สุด ขอยืนยันว่าการใช้กระบวนการแบบนี้ทางการเมืองมากกลั่นแกล้งไม่เป็นคุณต่อสถาบันฯ ตนไม่ใช่คนแรกและคนสุดท้าย ขอให้กำลังใจผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วยคดีความมั่นคง ไม่ว่าจะเป็น พรบ.คอมฯ พรก.ฉุกเฉินหรือมาตรา 112 และหลังจากนี้ตนก็ทำเต็มที่ไม่ว่าเรื่องไหนที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน ก็ต้องพูด โดยขอยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img