วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightไม่จบ“แรมโบ้”ลาออกทุกตำแหน่ง แต่“บิ๊กตู่”ยังต้องรับผิดชอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไม่จบ“แรมโบ้”ลาออกทุกตำแหน่ง แต่“บิ๊กตู่”ยังต้องรับผิดชอบ

สมชัย”ชี้ถึง “เสกสกล”ลาออกจากทุกตำแหน่ง เพื่อเคลียร์ปัญหาคลิปโควตาหวย แต่นายกฯยังคงต้องรับผิดชอบ ในฐานะผู้บังคับบัญชา หากปล่อยปละให้มีการกระทำความผิด แสดงถึงความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.65 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. ได้โพสต์ข้อความถึงกรณี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี โดยมีผล 19 เมษายน ด้วยเหตุสำนึกรับผิดชอบกรณีคลิปเสียงของตนกับ น.ส.จุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า ถึงลาออก แต่นายกรัฐมนตรียังคงต้องรับผิดชอบๆพรบ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 มาตรา 11 ระบุถึงอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ไว้ว่า

(1) กำกับโดยทั่วไปซึ่งการบริหารราชการแผ่นดิน ….และมีอำนาจสั่งสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการของราชการส่วนกลาง ราชการส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น
การปรากฏเป็นข่าวว่า กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีเรียกรับผลประโยชน์เพื่อแลกกับการให้สิทธิประโยชน์ในการได้โควต้าค้าสลากกินแบ่ง

เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรี ต้องตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้เป็นที่ประจักษ์ แม้บุคคลดังกล่าวจะประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งของข้าราชการการเมือง ไม่ได้หมายความว่า นายกรัฐมนตรีจะยกเว้น หรือถือเป็นเรื่องสิ้นสุดได้

อย่าให้คำว่า “ขอลาออกจากทุกตำแหน่ง” แล้วกลายเป็นการยุติเรื่องต่าง ๆ ได้โดยง่าย เพราะท่านยังต้องรับผิดชอบในฐานะผู้บังคับบัญชา หากปล่อยปละให้มีการกระทำความผิด แสดงถึงความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

เรื่องนี้แรงกว่า เข้าใจผิดว่าข้าวเหนียวมะม่วงเป็น software มาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img