วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“อันวาร์”เขียนจม.เปิดผนึกถึง“กก.บห.ปชป.” ให้ทบทวนจิตสำนึก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อันวาร์”เขียนจม.เปิดผนึกถึง“กก.บห.ปชป.” ให้ทบทวนจิตสำนึก

อันวาร์ สาและ” เขียนจม.เปิดผนึกถึงกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ ‘จิตสำนึก’ เพื่อป้องกันไม่ให้พรรคตกต่ำไปมากกว่านี้


เมื่อวันที่ 23 เม.ย.65 นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำหนังสือเปิดผนึกถึง กรรมการบริหารและสมาชิกพรรคทั่วประเทศ เรื่อง ขอให้ทบทวนเรื่อง ‘จิตสำนึก’ เพื่อป้องกันไม่ให้พรรคตกต่ำไปมากกว่านี้ หลังเกิดกรณีพรรคตกเป็นข่าวอื้อฉาว ให้ชูภาพลักษ์ณ์กลับคืนมา โดยมีใจความดังนี้

“ก่อนอื่น ผมต้องขอพูดถึงข่าวที่เป็นเรื่องอื้อฉาว ทำให้พรรคเสียหายมาก ซึ่งที่ผ่านมา ผู้บริหารพรรคได้ออกมาขอโทษ พร้อมกับแต่งตั้ง ดร.รัชดา ธนาดิเรก ให้ดูแลรับผิดชอบ การประชุมเพื่อแก้ไขปัญหา และปกป้องพรรค โดย ดร.รัชดาก็ได้ดำเนินการ ซึ่งมีการนำคนนอกเข้ามา นับว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะแตกต่างกับครั้งที่หัวหน้าพรรคโดนข้อกล่าวหาเรื่องทุจริต ถุงมือยาง-หน้ากากอนามัย ตอนนั้นได้มีการแต่งตั้งคนในพรรคมาตรวจสอบเอง ซึ่งไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหาด้านภาพลักษณ์ของพรรคที่ถูกต้อง

เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงวิธีการคิดของผู้ที่จบการศึกษาสูง ผู้ซึ่งมี ‘จิตสำนึก’ ที่จะหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดเป็นผลกระทบต่อพรรค และที่ผ่านมาผมช่วยเหลือพรรคเสมอมา พยายามนำเสนอสิ่งที่พรรคถูกกล่าวหา เพื่อนำมาแก้ไข แต่กลับถูกมองด้วยสายตาที่แปลกๆ

วันนี้ผมจะขอพูดว่าการที่จะแก้ไขปัญหาอะไร และก่อนสิ่งอื่นใด เราต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ แล้วจึงตั้งคำถามกับตัวเองว่ามี ‘จิตสำนึก’ ที่อยากจะแก้ไขปัญหาหรือไม่ เพราะ ‘จิตสำนึก’ ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ที่ผ่านมาสังคมตั้งคำถามมายังพรรคว่า ‘จิตสำนึก’ ในการที่จะปกป้องพรรคของ ‘คนประชาธิปัตย์’ อยู่ที่ไหน? เพราะประชาชนสัมผัสได้แต่ ‘จิตสำนึก’ ที่ต้องการปกป้องตัวเองเท่านั้น เพราะฉะนั้นสิ่งต่างๆ ที่พรรคกำลังจะดำเนินการ ต้องพิจารณากันว่า เป็น ‘จิตสำนึก’ ที่ต้องการปกป้องตัวเอง หรือว่าปกป้องพรรค

‘จิตสำนึก’ ที่ต้องการจะปกป้องตัวเอง ก็คือการซื้อเวลา โดยที่ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอย่างจริงจัง ซึ่งผมจะไม่ขอพูดอะไรมากมาย เพราะที่ผ่านมาผมได้พยายามต่อสู้เพื่อเรื่องนี้มาตลอด แต่วันนี้ที่ผมต้องพูดถึงเรื่อง ‘จิตสำนึก’ เพราะต้องการจะสื่อไปยังคนในพรรคประชาธิปัตย์ ให้ได้สำรวจตัวเองว่า ‘จิตสำนึก’ ในการปกป้องพรรคมีมากแค่ไหน? แล้วถ้ามี มีมากกว่า ‘จิตสำนึก’ ในการปกป้องตัวเองหรือไม่?

และถ้าคิดอะไรไม่เป็นเพราะมัวคิดแต่ประโยชน์ของตัวเอง จะส่งผลทำให้เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์แคบ และขาด ‘จิตสำนึก’ ถึงส่วนรวม ก็คงจะถูกสังคมตำหนิอย่างนี้อยู่ร่ำไป

สุดท้ายนี้ผมจะขอฝากไว้ว่า “ไม่ต้องไปคอยตามหา ‘จิตสำนึก’ จากที่ไหน เพราะเดิมทีประชาธิปัตย์มีสิ่งเหล่านี้เป็นรากฐานอยู่ในพรรคมานานแล้ว”

ขอแสดงความนับถือ
อันวาร์ สาและ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img