วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“เอนก”เชื่อไร้อุบัติเหตุทางการเมือง “รัฐบาล”ลากยาวจนประชุมเอเปค!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เอนก”เชื่อไร้อุบัติเหตุทางการเมือง “รัฐบาล”ลากยาวจนประชุมเอเปค!!

“เอนก”มั่นใจรัฐบาลลากยาวจนถึงจัดประชุมเอเปค ไร้อุบัติเหตุทางการเมือง ยังกั๊กท่าทีหนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯหลังเลือกตั้งหรือไม่ เลือกตั้งปลายปีนี้น่าจะเป็นไปได้ที่สุด

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) และหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีของพรรครวมประชาชาติไทยยังจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่หรือไม่ ว่า เท่าที่เป็นตอนนี้ ดูแล้วน่าจะเลือกตั้งปลายปีนี้น่าจะเป็นไปได้ที่สุด ส่วนอุบัติเหตุทางการเมืองจะเกิดก็ต่อเมื่อเลินเล่อ หรือประมาท แต่เมื่อมีคนมาเตือนทุกวันว่าระวังอุบัติเหตุ ตนก็เชื่อว่ามันจะไม่มีอุบัติเหตุ ซึ่งพูดถึงความต้องการของนายกฯที่จะยุบสภาเร็วก็ไม่มี

นอกจากนั้นรัฐบาลและท่านายกฯยังมีความผูกมัดที่จะต้องจัดการประชุมเอเปคในเดือน พ.ย.ให้ราบรื่น การจะมาเปลี่ยนรัฐบาลโดยไม่จำเป็นก็คิดว่าวิญญูชนคงไม่ทำ เพราะฉะนั้นจึงคิดว่าหลังประชุมเอเปคไปแล้วจึงอาจจะมีการเลือกตั้ง ซึ่งหากเป็นอย่างนี้ก็จะยังมีเวลาดูสถานการณ์ไป ส่วนที่ถามตนว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯในครังหน้าหรือไม่นั้น ก็ต้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ตัดสินใจก่อนว่าท่านจะลงหรือไม่ ลงแบบไหนเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งก็ต้องรอดูกัน

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ที่จะได้กลับมาเป็นรัฐบาล และเป็น รมว.อว.อีกสมัยตามที่ประกาศในที่ประชุมใหญ่ของพรรค นายเอนก กล่าวว่า เป็นความตั้งใจของเรา ที่จะกลับมาเป็นรัฐบ่ลและเป็น รมว.อว.อีกสมัย และเป็นมีคนในกระทรวง อว.ไม่น้อยสนับสนุน ดังนั้นต้องทำงานให้ดีที่สุด เพื่อมีโอกาสได้กลับมาเป็น รมว.อว.อีกครั้งหนึ่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img